Chào mừng ngày Giải phóng Miền Nam và Quốc Tế Lao Động 30/4-1/5, nhằm tri ân khách…
CHÀO MỪNG ĐẠI LỄ - ƯU ĐÃI CỰC MÊ Chào mừng Ngày Giải Phóng Miền Nam 30/4 và Ngày…
Làng Du Lịch Ông Đề triển khai “Khu tham quan Bánh Dân Gian và Trái Cây Nam Bộ”-…

Ngày cập nhật 18/08/2023

BÁNH BÒ BÔNG

Trung tâm Xúc Tiến Thương Mại - Du lịch Huyện Phong Điền >> Món ngon Phong Điền

Bánh bò bông món bánh dân dã của người dân Nam Bộ. Món bánh này được rất nhiều người yêu thích không những vì hương vị thơm ngọt mà còn bởi sự mềm, xốp khi ăn như tan ra trong miệng.

Phong Điền được xem là một vành đai xanh của Thành phố Cần Thơ. Vùng đất nổi tiếng với những vườn cây ăn trái quanh năm trĩu quả như: sầu riêng, măng cụt, vú sữa, nhãn Ido, dâu,… Đặc biệt là dâu Hạ Châu một loại trái cây đặc sản của huyện Phong Điền. Nơi đây, không những được biết là vùng đất có nhiều loại trái cây ngon, mà còn được biết đến với các nghệ nhân nổi tiếng làm bánh ngon như nghệ nhân Trương Thị Hoa Lài, Lâm Thị Khuya, Trần Thiện cảnh…

Bánh bò bông là một trong những món bánh truyền thống nổi tiếng của nghệ nhân Trương Thị Hoa Lài. Để làm nên chiếc bánh bò bông ngon mềm, xốp là cả một quá trình rất kỳ công, từ khâu chọn bột đến ủ bột. Nhưng kì công và quan trọng nhất là khâu ủ bột và hấp bánh. Cô Hoa Lài chia sẻ: “muốn bánh ngon ngoài khâu ủ bột thì khâu hấp bánh cũng rất quan trọng. Trong quá trình hấp phải canh nhiệt độ đúng đủ thì chiếc bánh bò mới dậy, bông xốp và nở tai đều đẹp được”.

Với mong muốn duy trì và phát triển món bánh dân gian truyền thống. Đồng thời, muốn giới thiệu với du khách gần xa biết đến món bánh dân gian truyền thống, nổi tiếng thơm ngon này. Cô Hoa Lài đã đăng ký tham gia dự thi và đã đoạt giải thưởng huy chương vàng với món bánh bò bông tại Hội thi bánh dân gian Nam Bộ trong khuôn khổ Lễ hội Bánh dân gian Nam Bộ lần thứ IX, năm 2022.

Ngoài làm bánh phục vụ cho các đoàn khách đến tham quan tại vườn trái cây Tuấn Tường. Cô Hoa lài còn nhận làm bánh cho các đám tiệc và cung cấp bánh cho khách sạn. Nhờ vậy, thu nhập ổn định, cuộc sống gia đình cô khá hơn trước đây nhiều.

Ngọc Lý - XTTMDL&QLDT