Chào mừng ngày Giải phóng Miền Nam và Quốc Tế Lao Động 30/4-1/5, nhằm tri ân khách…
CHÀO MỪNG ĐẠI LỄ - ƯU ĐÃI CỰC MÊ Chào mừng Ngày Giải Phóng Miền Nam 30/4 và Ngày…
Làng Du Lịch Ông Đề triển khai “Khu tham quan Bánh Dân Gian và Trái Cây Nam Bộ”-…

Ngày cập nhật 05/04/2019

Bánh hỏi mặt võng Út Dzách

Trung tâm Xúc Tiến Thương Mại - Du lịch Huyện Phong Điền >> Đặc sản Phong Điền

Tọa lạc tại ấp  Nhơn Bình A, xã Nhơn Ái, huyện Phong Điền, TP. Cần Thơ, nhà vườn du lịch Út Dzách đã được du khách xa gần biết đến với món ăn độc đáo: bánh hỏi mặt võng thịt nướng kim tiền. Nằm cách trung tâm TP. Cần Thơ khoảng 15km, trên đường đến với nhà vườn du lịch Út Dzách, du khách có thể cảm nhận được hương sắc miền sông nước với không gian xanh mát của những vườn trái cây, những chùm lục bình hoa tím ngát hay những dòng sông mát rượi. Chủ vườn du lịch là ông Trần Thiện Cảnh, sẵn sàng chào đón du khách đến đây với sự nồng hậu, chất phát của người miền Tây.

 

Ông Trần Thiện Cảnh (con trai nghệ nhân Châu Kim Thuận) cho biết bánh hỏi mặt võng của gia đình ông là nghề truyền thống lâu đời, đã có cách nay hơn 50 năm. Bánh hỏi mặt võng khác hẳn với bánh hỏi khác do có vị ngọt, mặn, miếng bánh trong, dai và không dùng chất phụ gia. Bánh có hoa văn mặt võng, nhìn rất đẹp mắt do sự khéo tay của người làm.

Theo nghệ nhân Châu Kim Thuận, khi xưa làm bánh chỉ với mục đích phục vụ trong gia đình và giúp đỡ hàng xóm khi có giỗ, tiệc tùng là chính chứ không để bán. Sau này, theo đề nghị của các con, bà mới có ý định làm bánh hỏi gia công để bán. Về sau lại phát triển thành điểm du lịch thu hút khách du lịch Cần Thơ đến tham quan.

Để hoàn thành miếng bánh hỏi mặt võng, người nghệ nhân phải qua làm qua nhiều công đoạn công phu. Ngoài món bánh hỏi mặt võng ăn cùng với thịt kim tiền, nơi đây còn có các món ăn dân dã: ốc, lươn um, chào gà thả vườn, lẩu mắm đồng quê… Du lịch Cần Thơ, đến đây bạn sẽ được thư thả tinh thần dưới tán cây râm mát, thưởng thức món ăn truyền thống, trái cây vườn nhà và được tự tay trải nghiệm làm bánh hỏi mặt võng trứ danh, du khách nào cũng tỏ ra thích thú.

 

Nghệ nhân Châu Kim Thuận đang hấp bánh hỏi phục vụ du khách

 

Nghệ nhân đang thực hiện thao tác rê bánh hình mặt võng

 

Thịt nướng kim tiền

 

Bánh hỏi mặt võng ăn kèm với thịt nướng kim tiền

 

Bánh hỏi mặt võng thịt nướng kim tiền được ăn kèm với rau sống

Nguồn tổng hợp