CHÀO MỪNG ĐẠI LỄ - ƯU ĐÃI CỰC MÊ Chào mừng Ngày Giải Phóng Miền Nam 30/4 và Ngày…
Làng Du Lịch Ông Đề triển khai “Khu tham quan Bánh Dân Gian và Trái Cây Nam Bộ”-…
Vào lúc 07 giờ 30 phút ngày 13 tháng 4 năm 2024 diễn ra Lễ Khai mạc Chương…

Ngày cập nhật 30/01/2019

Bánh xèo

Trung tâm Xúc Tiến Thương Mại - Du lịch Huyện Phong Điền >> Ẩm thực

Bánh xèo là món ăn cả 3 miền đều ưa chuộng, nhưng mỗi miền có những nguyên liệu đặc trưng và cách thưởng thức khác nhau. Tuy là bánh dân gian đặc trưng của cả nước, thế nhưng bánh xèo miền Tây vẫn có những hương vị riêng biệt. Từ cách chế biến cho đến nguyên liệu, lẫn cả cách ăn cũng hoàn toàn khác. Do vậy nếu đã từng ăn loại bánh dân gian này ở bất kì đâu thì thực khách cũng đừng vội ngại miệng mà một lần nếm thử bánh xèo trong hương vị miền Tây chân chất.

Bánh được làm nên từ tay các nghệ nhân miệt vườn, các dĩa bánh xèo vàng ươm thơm thơm cứ làm thực khách quyến luyến. 

Trong bột bánh cho thêm một ít bột nghệ, nước cốt dừa và hành lá để tạo màu sắc cũng như hương vị cho bánh. Nhân bánh được làm từ những nguyên liệu tự nhiên giàu chất dinh dưỡng mà lại dễ tìm như: thịt ba chỉ, tép, củ sắn, đậu xanh.

 

 

Bánh xèo thường được ăn kèm với nước chấm chua ngọt và rau, rau ăn với bánh xèo cũng rất phong phú gồm rau diếp, cải xanh, lá cách, rau diếp cá, tía tô, rau húng, lá quế,.. Khi ăn bánh xèo người ta thường dùng rau gói cùng với bánh xèo rồi nhúng vào nước chấm để thưởng thức. Sự hòa trộn của nhiều loại hương vị giúp bánh xèo luôn để lại nhiều dư vị cho người ăn, chính điều đó giúp bánh xèo trở thành một món ăn không thể thiếu vào các bữa tiệc lớn ở các vùng quê.

Nguồn tổng hợp