Chào mừng ngày Giải phóng Miền Nam và Quốc Tế Lao Động 30/4-1/5, nhằm tri ân khách…
CHÀO MỪNG ĐẠI LỄ - ƯU ĐÃI CỰC MÊ Chào mừng Ngày Giải Phóng Miền Nam 30/4 và Ngày…
Làng Du Lịch Ông Đề triển khai “Khu tham quan Bánh Dân Gian và Trái Cây Nam Bộ”-…

Ngày cập nhật 15/01/2024

CÁ TAI TƯỢNG CHIÊN XÙ SỐT DÂU HẠ CHÂU

Trung tâm Xúc Tiến Thương Mại - Du lịch Huyện Phong Điền >> Món ngon Phong Điền

Phong Điền với khí hậu thiên nhiên trong lành, cùng rất nhiều loại trái cây đa dạng bốn mùa. Trong đó phải kể đến dâu Hạ Châu một loại trái cây ngon đặc trưng được ghi điểm trong lòng du khách, bởi hương vị chua chua ngọt ngọt. Khi du khách đến tham quan du lịch ở Phong Điền, ngoài tận hưởng cảnh đẹp thiên nhiên trù phú, thưởng thức các loại trái cây ngon, thì Phong Điền còn ghi điểm bởi ẩm thực vô cùng phong phú. Người dân Phong Điền còn nghĩ ra những món ăn vô cùng độc đáo khi kết hợp cùng dâu Hạ Châu như là món gà um dâu Hạ Châu, nước dâu Hạ Châu. Hiện nay, phải kể đến là món “cá tai tượng chiên xù sốt dâu Hạ Châu”.

Trái dâu Hạ Châu tươi và nước sốt dâu Hạ Châu

Khác với món cá tai tượng chiên xù được ăn kèm với nước mắm me thì cá tai tượng chiên xù sốt dâu Hạ Châu đem lại cho thực khách hương vị mới mẻ. Cá tai tượng có thân dẹp, vảy cá bóng ánh bạc,thịt cá ngọt, dẻ và thơm. Đối với loại cá này sẽ được để nguyên cả vảy khi chiên và phải chiên với thật nhiều dầu cho vảy cá được vàng giòn thì vớt ra để ráo dầu rồi sắp lên dĩa. Múi dâu Hạ Châu sẽ đem dầm nhẹ, phi thơm tỏi rồi cho dâu đã dầm vào, sau đó nêm thêm gia vị cho vừa miệng. Sốt dâu có độ sệt sệt, có vị chua, mặn, ngọt là vừa. Một phần nước sốt sẽ đem rưới lên cá, phần nước sốt còn lại làm nước chấm ăn kèm. Cách ăn ngon nhất là dẻ từng miếng cá vàng ươm, giòn rụm, cuộn với bánh tráng kèm ít rau sống, dưa leo, chuối chát, khóm và ít bún cuộn lại rồi chấm với nước sốt dâu hạ châu có thêm chút ớt.

Cá tai tượng chiên xù sốt dâu Hạ Châu ăn kèm với bún

Vị giòn tan của cá cùng với sốt dâu đặc trưng có đủ hương vị chua, cay, mặn, ngọt sẽ là món ăn lý tưởng để thực khách có thể thưởng thức ở bất kỳ thời gian nào cùng với gia đình, người thân, bạn bè. Đây chắc hẳn sẽ là món ăn đặc trưng khó quên khi đến với quê hương Phong Điền./.

 

Đỗ Vinh – Trung tâm XTTMDL&QLDT