Nhằm chào mừng kỷ niệm các ngày lễ lớn: Ngày Giỗ tổ Hùng Vương (Mùng 10/3 âm lịch),…
Mừng đất nước đổi mới, mừng Đảng quang vinh, mừng Xuân Giáp Thìn năm 2024.
Wonderland hứa hẹn sẽ là điểm đến tham quan thú vị dành cho du khách gần xa trong…

Ngày cập nhật 01/07/2019

Cần Thơ khai mạc hội thi vẽ tranh “Vì một Phong Điền xanh”

Trung tâm Xúc Tiến Thương Mại - Du lịch Huyện Phong Điền >> Sự kiện

Ngày 28/6, tại Vườn du lịch Vàm Xáng đã diễn ra hội thi vẽ tranh trang trí thùng rác, các vật dụng dọn vệ sinh môi trường với chủ đề “Vì một Phong Điền xanh".

Hội thi do Ban Kinh tế- Xã hội HĐND huyện Phong Điền phối hợp với các ban ngành huyện tổ chức. Trường Cao đẳng Văn hóa nghệ thuật thành phố Cần Thơ hỗ trợ về chuyên môn, chấm điểm cho cuộc thi này.

Tiêu chuẩn để tham gia dự thi là công dân Việt nam từ 18 tuổi trở lên đang sinh sống, học tập, công tác trên địa bàn thành phố Cần thơ, yêu thích hội họa, nhiệt tình trong công tác xã hội, nhất là công tác bảo vệ môi trường. Gần 30 thí sinh tham gia cuộc thi sẽ vẽ tranh bằng tay trên 3 loại dụng cụ chứa rác: thùng chứa rác hữu cơ tự hoại, thùng chứa rác công cộng, sọt rác trong nhà, sử dụng chất liệu là sơn dầu chống nước với chủ đề kêu gọi nâng cao ý thức bảo vệ môi trường của cộng đồng.

Quang cảnh lễ khai mạc hội thi. 

Theo ông Lê Thanh Tùng- Trưởng phòng Văn hóa thông tin huyện Phong Điền- đại diện Ban tổ chức cuộc thi “Vì một Phong Điền xanh” cho biết: Cuộc thi này nằm trong chuỗi hoạt động hưởng ứng ngày môi trường thế giới 05/06, tháng hành động vì môi trường năm 2019. Nhận thức rõ tầm quan trọng của công tác bảo vệ môi trường, song song với cuộc thi này, cấp ủy, chính quyền huyện Phong Điền đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực để tuyên truyền, nâng cao ý thức chung tay gìn giữ môi trường của người dân như: treo hàng trăm băng rôn, tuyên truyền bằng xe thông tin, hệ thống loa truyền thanh…Đồng thời chỉ đạo cấp xã ra quân phát hoang, dọn vệ sinh môi trường, trồng cây xanh…

Cô Hồ Thị Huệ thuộc đơn vị Trường tiểu học Lộ Vòng Cung (xã Tân Thới huyện Phong Điền) thể hiện phần thi của mình.

Cũng theo ông Tùng thì hôi thi vẽ tranh trên dụng cụ chứa rác là một hình thức có tính sáng tạo nằm hướng đến việc nâng cao ý thức cộng đồng về bảo vệ môi trường để phát triển bền vững.

Thí sinh Hồ Thị Huệ thuộc đơn vị Trường tiểu học Lộ Vòng Cung (xã Tân Thới huyện Phong Điền) cho biết: Để đến với cuộc thi này, chị đã suy nghĩ một cách nghiêm túc, hình thành ý tưởng từ nhiều ngày trước. Là một giáo viên giảng dạy bộ môn mỹ thuật cho nên chị không khó để bộc lộ ý tưởng của mình qua đường nét, màu sắc. Tuy vậy, chị không dám chủ quan vì gần như tất cả các thí sinh tham gia cuộc thi này đều am hiểu về hội họa và có khả năng thể hiện ý tưởng độc đáo của mình qua cọ vẽ.

Thụy Vũ