Chào mừng ngày Giải phóng Miền Nam và Quốc Tế Lao Động 30/4-1/5, nhằm tri ân khách…
CHÀO MỪNG ĐẠI LỄ - ƯU ĐÃI CỰC MÊ Chào mừng Ngày Giải Phóng Miền Nam 30/4 và Ngày…
Làng Du Lịch Ông Đề triển khai “Khu tham quan Bánh Dân Gian và Trái Cây Nam Bộ”-…

Ngày cập nhật 12/01/2022

Cần Thơ: Rộn ràng sắc xuân ở Làng du lịch sinh thái Ông Đề

Trung tâm Xúc Tiến Thương Mại - Du lịch Huyện Phong Điền >> Du lịch sinh thái

(NSMT) - Sau một thời gian tạm ngưng hoạt động để chung tay chống đại dịch Covid-19, bắt đầu từ ngày 1/1/2022 Làng du lịch sinh thái Ông Đề mở cửa đón du khách trở lại. Sự kiện này như một minh chứng cho nốt trầm trong thời gian qua của ngành du lịch Cần thơ chỉ là sự dồn nén cảm xúc để thăng hoa trở lại.

Tọa lạc tại ấp Mỹ Ái, xã Mỹ Khánh, huyện Phong Điền với tổng diện tích khoảng 05 ha, Làng du lịch sinh thái Ông Đề là một trong những điểm nhấn trên bản đồ du lịch thành phố Cần Thơ. Nhiều du khách trong và ngoài nước “lỡ” một lần đặt chân đến điểm du lịch sinh thái này đều rất dễ “phải lòng” bởi nét duyên thầm của nó.

Sắc xuân đã ngập tràn Làng du lịch sinh thái Ông Đề.

Làng du lịch sinh thái Ông Đề là nơi bất kỳ phân khúc du khách nào cũng cảm thấy được thỏa mãn bởi một không gian tràn ngập màu xanh, sự hồn hậu, hiếu khách của người miệt vườn và cả đẳng cấp sang trọng của những phòng nghỉ đầy đủ tiện nghi nằm nép mình dưới những rặng dừa đang xỏa tóc rì rào gọi gió.

Du khách đến đây sẽ được khoác lên mình bộ quần áo bà ba đặc trưng của người dân miền Tây Nam Bộ.

Đối với phân khúc du khách trẻ, họ sẽ có dịp “cháy” hết mình với những trò chơi sôi động, đậm chất dân gian miền Tây như: đi bộ trên cầu nhún, đi xe đạp qua cầu khỉ, đu dây qua mương, giữ thăng bằng trên cầu ván, tát mương bắt cá, nhảy bao bố đua…Tất cả được hòa quyện trong không gian rộn rã tiếng cười của tình thân gia đình, bè bạn. Và rất có thể, bạn còn được vô tình bắt gặp một ánh mắt liếc nhìn thán phục của “người thương” khi trở thành người chiến thắng trong các trò chơi đòi hỏi kỹ năng cá nhân.

Còn đối với những du khách tuổi từ trung niên trở lên, cảnh quan trong Làng du lịch sẽ giúp họ có những hồi ức đẹp. Những mái lá đơn sơ nằm bên dòng kinh uốn khúc văng vẳng đâu đây tiếng mái chèo khua nước róc rách; những chiếc cầu khỉ chênh vênh, thấp thoáng tà áo bà ba và vành nón lá che nghiêng như dáng mẹ ngày xưa đi chợ về; những vườn hồng, vườn cúc mâm xôi trải dài hút tầm mắt…Tất cả những điều tưởng chừng như đơn sơ ấy hòa quyện lại cho ta cảm giác yên bình mà cuộc sống phố thị ồn ào, đầy bon chen không dễ gì tìm được.

Bắt cá - một thử thách không thể thiếu khi đến đây.

Ẩm thực dân gian Nam Bộ là một thế mạnh của Làng du lịch sinh thái Ông Đề. Các món ăn mộc mạc, dân dã như: bánh xèo, bánh khọt, gỏi cuốn, gỏi ngó sen, cá lóc nướng, cá tai tượng chiên xù, lẫu mắm, gà vườn…qua bàn tay tài hoa của đầu bếp làng du lịch trở nên độc đáo, hấp dẫn và chinh phục vị giác của cả những thực khách sành ăn, khó tính nhất.

Những đặc sản đậm chất miền Tây.

Ông Lê Hải Phúc - Chủ tịch HĐTV Công ty Dấu Ấn Việt (đơn vị chủ quản Làng du lịch sinh thái Ông Đề) cho biết: Nhân dịp xuân Nhâm Dần 2022, Làng du lịch đã đầu tư hàng trăm triệu đồng để đầu tư xây dựng phim trường ấn tượng, hoành tráng nhằm thỏa mãn nhu cầu check-in, chụp ảnh lưu niệm của du khách gần xa.

Phim trường Ông Đề được phục dựng vô số tiểu cảnh tết xưa như: Phơi bánh tráng, gói bánh tét, quết bánh phồng, những làng nghề truyền thống…sẽ giúp khách tham quan lần ngược về quá khứ, về những mùa xuân đã qua để trân trọng hơn với thực tại và vững bước tới tương lai.

Được chia thành nhiều phân khu chuyên biệt, không hòa lẫn nhưng lại có tác dụng bổ trợ lẫn nhau như: góc Đà Lạt lãng mạn; góc cổ trang huyền bí; khu ao sen thơ mộng, khu vườn hoa hồng, hoa cúc mâm xôi siêu to rực rỡ, bạt ngàn… Có thể nói, phim trường xuân Nhâm Dần 2022 của Làng du lịch sinh thái Ông Đề chắc chắn sẽ để lại dấu ấn sâu đậm trong lòng du khách.

Phim trường xuân Nhâm Dần 2022 của Làng du lịch sinh thái Ông Đề.

“Trong kinh doanh, lợi nhuận là một yếu tố quan trọng nếu không muốn nói là sống còn của doanh nghiệp. Tuy nhiên, trong bối cảnh thích ứng với tình hình mới vì đại dịch Covid-19 thì việc hoạt động trở lại của Làng du lịch sinh thái Ông Đề như một lời cam kết đồng hành và tri ân khách hàng. Thông qua việc đầu tư kinh phí cho ra mắt các sản phẩm mới, chúng tôi mong muốn du khách cởi bỏ phiền muộn để bước vào năm mới nhiều hứa hẹn thành công” - Ông Lê Hải Phúc chia sẻ.

Thụy Vũ - http://mientay.giadinhonline.vn