Nhằm chào mừng kỷ niệm các ngày lễ lớn: Ngày Giỗ tổ Hùng Vương (Mùng 10/3 âm lịch),…
Mừng đất nước đổi mới, mừng Đảng quang vinh, mừng Xuân Giáp Thìn năm 2024.
Wonderland hứa hẹn sẽ là điểm đến tham quan thú vị dành cho du khách gần xa trong…

Ngày cập nhật 13/04/2022

Câu chuyện làm du lịch bên con rạch Ông Đề

Trung tâm Xúc Tiến Thương Mại - Du lịch Huyện Phong Điền >> Du lịch sinh thái

(NSMT) - Nằm ở phía Tây Nam thành phố Cần Thơ với tổng diện tích hơn 5ha thuộc địa bàn xã Mỹ Khánh huyện Phong Điền, Làng du lịch sinh thái Ông Đề đã để lại nhiều ấn tượng đẹp trong lòng du khách trong và ngoài nước như một điển đến thân thiện, hiếu khách và ngập tràn hương sắc đất phương Nam.

Trao đổi với phóng viên Nhịp sống miền Tây, ông Lê Hải Phúc - Chủ tịch HĐTV, Tổng Giám đốc Công ty Dấu Ấn Việt (đơn vị chủ quản Làng du lịch sinh thái Ông Đề) chia sẻ: “Làm du lịch không được mang tâm lý ăn xổi ở thì mà phải có tầm nhìn dài hạn trong hoạch định chiến lược phát triển, kinh doanh. Doanh nghiệp kinh doanh du lịch phải biết lắng nghe, thường xuyên tung ra sản phẩm mới phù hợp với thị hiếu của từng phân khúc du khách. Hay nói cách khác du khách là người thụ hưởng sản phẩm của doanh nghiệp du lịch nhưng cũng là người góp phần thiết kế những sản phẩm mới trong tương lai”.

Du khách thích thú khi tự chèo xuồng tham quan Làng du lịch sinh thái Ông Đề.

Với triết lý kinh doanh như vậy nên dù mới ra đời trong một khoảng thời gian chưa phải là lâu (cuối năm 2017) nhưng Làng du lịch sinh thái Ông Đề liên tục làm mới bằng những sản phẩm có sức hấp dẫn, thu hút khách tham quan đã hình thành được diện mạo đặc trưng du lịch miệt vườn lấy màu xanh cây trái làm gam màu chủ đạo trên phông nền nắng gió miệt vườn.

Hiện tại, toàn Làng du lịch sinh thái Ông Đề được chia thành 3 phân khu chính: khu ao sen, ao súng với nhiều ao hồ, mương rạch và những vườn hoa bát ngát, những vườn trái cây lúc lỉu thích hợp cho đoàn khách dã ngoại, đốt lửa trại qua đêm. Đặc biệt, khu “một góc Đà lạt thu nhỏ” với hòn giả sơn hùng vĩ và thác nước tung bọt trắng xóa bên cạnh con suối hiền hòa nước chảy róc rách suốt ngày đêm…; khu phim trường với rất nhiều tiểu cảnh phục dựng khung cảnh, nếp sinh hoạt Nam Bộ xưa như: nhà tranh vách lá, lò bánh tráng, sân phơi nhang, nấu bánh tét, tiệm thuốc bắc, tiệm sách báo cũ… nhằm đáp ứng tối đa nhu cầu check-in, chụp ảnh của du khách.

Đây là điểm vui chơi giải trí lý tưởng ở Cần Thơ.

Ngay cả việc thiết kế khu Đà Lạt thu nhỏ ở Làng du lịch sinh thái Ông Đề cũng ẩn chứa câu chuyện về sự nhạy bén của một doanh nhân. Ông Phúc kể, trong một lần dạo loanh quanh làng du lịch, ông Phúc nghe một du khách nhí níu áo mẹ hỏi: “Mẹ ơi, đây là Đà Lạt phải không?”. Người mẹ vội giải thích cho con là không phải đồng thời hứa nếu con cố gắng học giỏi sẽ thu xếp cả nhà đi Đà Lạt chơi cho biết. Thế là một góc cao nguyên Lâm Viên ra đời bên con rạch Ông Đề để giúp những người chưa có dịp đi xa hình dung về một thoáng xứ sở sương mù.

Hàng ngày, tại Làng du lịch Ông Đề có các hoạt động như: Chương trình kêu số lô tô vui nhộn; chương trình giao lưu Hát với nhau; chương trình Ông Đề Vlog ( thi ăn trái cây, ăn bánh dân gian… có thưởng); đua ghe ngo trên cạn, chuyền vòng, bong bóng tình yêu… thích hợp với giới sinh viên, lớp trẻ.

Du khách lứa tuổi trung niên, những người không thích ồn ào có thể tìm lại ký ức xưa qua việc bơi xuồng trên những dòng kinh rạch quanh co, rợp bóng dừa mát rượi; tát mương bắt cá chế biến món ăn ngay tại chỗ, tham gia chương trình “một ngày làm tá điền” để hiểu thêm về lịch sử hình thành và phát triển của vùng đất phù sa trẻ này.

Làng du lịch sinh thái Ông Đề luôn có nhiều hoạt động giải trí thu hút du khách.

Bên cạnh đó, tại Làng du lịch Ông Đề còn thu hút du khách với thực đơn phong phú, giá cả phải chăng.  Cụ thể, thực đơn của đoàn khách từ 10 người trở lên, chỉ với 360 ngàn đồng/khách bao gồm tất cả dịch vụ. Trong đó, có nhiều món ngon Nam bộ như: gỏi gà hoa chuối, cá tai tượng chiên xù, cá kèo kho, tép xào bồn bồn, lẫu chua cá vồ đém nấu bần, rau luộc - kho quẹt…

Hay trong bữa ăn trưa của chương trình nghỉ dưỡng “Đêm trăng Tây Đô”, du khách sẽ được phục vụ các món ăn đậm đà hương vị miền Tây như: gỏi lươn hoa chuối, cá lóc quay me, gà rang muối, lẫu chua cá hú nấu bần… với tay nghề điêu luyện của đầu bếp chuyên nghiệp thì ngay cả thực khách sành ăn, khó tính nhất cũng khó tìm ra điểm trừ.

Các món ăn tại nơi đây luôn đậm đà hương vị miền Tây.

“Đối với doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch, lợi nhuận là một yếu tố rất quan trọng, nếu không muốn nói là sống còn. Tuy nhiên, trong bối cảnh đại dịch Covid-19 gây tổn thương và để lại di chứng nặng nề đối với toàn bộ nền kinh tế nói chung, du lịch nói riêng. Làng du lịch sinh thái Ông Đề muốn góp phần nhỏ bé của mình, chung tay cùng thành phố thu hút du khách, từng bước hồi phục ngành du lịch bằng những sản phẩm chất lượng cao, giá thành hợp lý” - Ông Lê Hải Phúc chia sẻ.

Thụy Vũ - mientay.giadinhonline.vn