Chào mừng ngày Giải phóng Miền Nam và Quốc Tế Lao Động 30/4-1/5, nhằm tri ân khách…
CHÀO MỪNG ĐẠI LỄ - ƯU ĐÃI CỰC MÊ Chào mừng Ngày Giải Phóng Miền Nam 30/4 và Ngày…
Làng Du Lịch Ông Đề triển khai “Khu tham quan Bánh Dân Gian và Trái Cây Nam Bộ”-…

Ngày cập nhật 24/11/2023

CHÁO LÒNG TẠI MỸ KHÁNH - MÓN ĂN SÁNG NGON GIÁ BÌNH DÂN

Trung tâm Xúc Tiến Thương Mại - Du lịch Huyện Phong Điền >> Món ngon Phong Điền

Quán nằm trên đường tỉnh 923 (Lộ Vòng Cung) hướng về huyện Phong Điền, thuộc ấp Mỹ Ái, xã Mỹ Khánh, huyện Phong Điền, thành phố Cần Thơ (gần dốc cầu Trường Tiền, chợ Mỹ Khánh cũ). Quán mở cửa từ 5 giờ đến khoảng 8 giờ sáng. Khách đến quán có thể lựa chọn vị trí ngồi trong quán hoặc là ngồi dọc bờ kè Mỹ Khánh để vừa thưởng thức cháo lòng vừa ngắm nhìn ghe, thuyền qua lại tấp nập trên sông Cần Thơ.

Cháo lòng được biết là món ăn được nhiều người yêu thích bởi hương vị thơm ngon và tốt cho sức khỏe. Khi đến chợ cũ Mỹ Khánh bạn sẽ thấy có 02 quán nằm liền kề nhau và đều không ghi biển hiệu, mỗi quán cháo có những cách nấu khác nhau với hương vị đặc trưng riêng nên quán cháo lòng nào cũng đều ngon hết. Tuy nhiên, quán cháo của cô Phượng là quán cháo lòng bán lâu năm hơn và mỗi buổi sáng có nhiều thực khách đến ăn nhiều hơn.

 

Từ lúc 5h30 sáng là quán đã bắt đầu đông và nhộn nhịp thực khách đến ăn, đến khoảng 8 giờ là hết cháo. Tô cháo khi bưng ra với đầy ấp thịt, tim, gan, phèo,… nhìn rất ngon và bắt mắt. Bạn cũng có thể gọi thêm đĩa bún hoặc bánh mì để ăn kèm với cháo. Khi ăn, bạn sẽ cảm nhận được vị ngọt của thịt, vị thơm của ngò, của tiêu, pha lẫn mùi thơm của cháo, nước mắm, vị chua của chanh, vị cay của ớt… tất cả các hương vị hòa quyện vào nhau làm kích thích vị giác, giúp bạn ăn cảm thấy ngon miệng hơn.

Nếu có dịp đến Mỹ Khánh - Phong Điền đừng quên ghé thưởng thức hương vị đặc biệt của món cháo lòng Mỹ Khánh này nhé!

 

Ngọc Lý – TTXTTMDL&QLDT