Vào lúc 07 giờ 30 phút ngày 13 tháng 4 năm 2024 diễn ra Lễ Khai mạc Chương…
Ngày 13 và 14 tháng 4 năm 2024, Đại lễ tưởng niệm Thánh Tổ Ni Đại Ái Đạo và chư…
(TITC) - Ngày 29/3, Trung tâm Thông tin du lịch (Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam)…

Ngày cập nhật 03/10/2022

Dâu hạ châu nằm trong tốp 100 đặc sản quà tặng của Việt Nam (2021-2022)

Trung tâm Xúc Tiến Thương Mại - Du lịch Huyện Phong Điền >> Tin tức

(CTO) - Tổ chức Kỷ lục Việt Nam và Trung tâm Top Việt Nam vừa phối hợp công bố danh sách Top 100 món ăn đặc sản và Top 100 đặc sản quà tặng nổi bật của 63 tỉnh, thành phố trong cả nước (2021-2022).

Đây là hoạt động trong hành trình tìm kiếm và quảng bá các món ăn, đặc sản đặc biệt của Việt Nam, với các tiêu chí: đặc sắc, độc đáo, mới lạ, mang hơi thở của từng địa phương. Sau khi xem xét các hồ sơ đề cử của từng địa phương gửi về, Ban Tổ chức đã tiến hành tuyển chọn, tổng hợp kết quả. Theo đó, mỗi tỉnh, thành phố sẽ có 2 món ăn đặc sản và 2 đặc sản quà tặng được ghi nhận, vinh danh.

Ở top món ăn đặc sản, TP Cần Thơ có 2 món ăn nằm trong danh sách là ốc bươu nướng tiêu xanh và gà um dâu hạ châu. Đây là 2 món ăn ngon, dễ dàng thưởng thức ở các nhà hàng, quán ăn khi đi du lịch Cần Thơ.

 Hấp dẫn món gà um dâu hạ châu. Ảnh: MINH TRUNG

Đặc trưng nhất là món gà um dâu hạ châu, với vị ngọt tự nhiên từ thịt gà vườn, vị chua thanh nhẹ của dâu hạ châu, cùng với gia vị hòa quyện, làm nên món ăn nhớ mãi.

Ở top đặc sản quà tặng, dâu hạ châu và rượu mận Sáu Tia có trong danh sách vinh danh. Dâu hạ châu là loại trái cây đặc sản ở Cần Thơ, đặc biệt là miệt vườn Phong Điền.

Du khách tham quan vườn dâu hạ châu ở Phong Điền. Ảnh: MINH TRUNG

Còn rượu mận Sáu Tia là sản phẩm rượu chưng cất từ trái mận do lão nông Nguyễn Phú Tia (Sáu Tia) ở cù lao Tân Lộc (quận Thốt Nốt) làm ra. Sản phẩm này rất được du khách lựa chọn mua về làm quà khi đến với Cần Thơ.

Việc vinh danh các đặc sản quà tặng món ăn đặc sản này không chỉ góp phần bảo tồn các giá trị văn hóa, ẩm thực truyền thống mà còn tạo sức hút, phát triển du lịch địa phương.

Sau đây là danh sách Top 100 món ăn đặc sản và Top 100 đặc sản quà tặng nổi bật của 63 tỉnh, thành phố trong cả nước (2021-2022):

 Nguồn: Vietkings

DUY KHÔI