Chào mừng ngày Giải phóng Miền Nam và Quốc Tế Lao Động 30/4-1/5, nhằm tri ân khách…
CHÀO MỪNG ĐẠI LỄ - ƯU ĐÃI CỰC MÊ Chào mừng Ngày Giải Phóng Miền Nam 30/4 và Ngày…
Làng Du Lịch Ông Đề triển khai “Khu tham quan Bánh Dân Gian và Trái Cây Nam Bộ”-…

Ngày cập nhật 10/01/2024

HUYỆN PHONG ĐIỀN

Trung tâm Xúc Tiến Thương Mại - Du lịch Huyện Phong Điền >> Huyện Phong Điền

Nói đến Cần Thơ, ai cũng nghe quen câu nói. “Cái Răng, Ba láng, Vàm Xáng, Phong Điền …”. Có lẽ do được hấp thụ, được vun bồi từ “Khí thiêng” và phù sa sông cái Cần Thơ, nên đất Phong Điền đã trở thành cái nôi văn minh miệt vườn phía bờ tây sông hậu. Sản sinh và hội tụ biết bao văn nhân, hào kiệt.

Một kinh Xáng Xà No, công trình thủy nông mở đất lớn nhất đông dương. Vào đầu thế kỷ XX, một lộ Vòng Cung huyền thoại, điểm nhấn văn hóa giữa đất của thời kháng chiến.

Lộ Vòng Cung Ngày Nay

Từ những địa danh hành chính, thể hiện cốt cách nho nhã người miệt vườn với Nhơn Ái, Nhơn Nghĩa, Mỹ Khánh, Giai Xuân, Tân Thới, Trường Long, Thị Trấn Phong Điền, cho đến nhiều tên gọi kinh, rạch còn đậm chất dân dã, Rạch Sung, Rạch Nóp, Càng Đước, Giàn Gừa, Ông Đề, Bà Hiệp,… Tất cả có giá trị, như những tấm bia lịch sử không thể phai mờ trên đất Phong Điền.

“Lộ Vòng Cung tuyến lửa” bên bờ sông Cần Thơ hiện nay có nhiều khu, điểm du lịch sinh thái miệt vườn rất hấp dẫn cho du khách, đặt biệt là khu di tích lịch sử Lộ Vòng Cung, Thiền Viện Trúc Lâm Phương Nam. Vùng Đất này mang ý nghĩa, con người nơi đây luôn đẹp và vui tươi.

 

Thành Giúp – TTXTTMDL&QLDT