Chào mừng ngày Giải phóng Miền Nam và Quốc Tế Lao Động 30/4-1/5, nhằm tri ân khách…
CHÀO MỪNG ĐẠI LỄ - ƯU ĐÃI CỰC MÊ Chào mừng Ngày Giải Phóng Miền Nam 30/4 và Ngày…
Làng Du Lịch Ông Đề triển khai “Khu tham quan Bánh Dân Gian và Trái Cây Nam Bộ”-…

Ngày cập nhật 20/11/2023

Làng du lịch đầu tiên ở Đồng bằng sông Cửu Long được xếp hạng OCOP

Trung tâm Xúc Tiến Thương Mại - Du lịch Huyện Phong Điền >> Thông báo

Ngày 16-11, Hội đồng đánh giá và xếp hạng Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) thành phố Cần Thơ tổ chức họp Hội đồng đánh giá, xếp hạng sản phẩm OCOP cấp thành phố. Theo đó, Làng du lịch Mỹ Khánh được xếp hạng sản phẩm OCOP 4 sao.

Ảnh: Làng du lịch Mỹ Khánh

Làng du lịch Mỹ Khánh hình thành và phát triển hơn 20 năm nay. Từ một làng du lịch với diện tích khoảng 1ha, hiện nay, nơi đây đã mở rộng hơn 30ha gồm các khu chức năng phục vụ du lịch. Trong đó, có các khu vui chơi giải trí (đua heo, đua chó, đạp xe qua cầu, tát mương bắt cá…) và khu làng nghề có nghệ nhân làm bánh dân gian phục vụ khách, dịch vụ nhà mát, vườn cây ăn trái…

Tại làng du lịch Mỹ Khánh, du khách có thể dạo bước trong những vườn cây ăn quả như mận, xoài, chôm chôm, mít, sầu riêng… tất cả đều là những loại cây đặc sản của vùng Đồng bằng sông Cửu Long.

Ảnh: Làng du lịch Mỹ Khánh

Đến đây, du khách cũng sẽ có dịp thưởng thức nghệ thuật Đờn ca tài tử Nam Bộ, thử các món ăn trứ danh của miền Tây Nam Bộ như cá lóc nướng trui, lẩu mắm với nhiều loại rau đặc trưng…

Đợt này, Hội đồng đánh giá, xếp hạng sản phẩm OCOP thành phố Cần Thơ cũng đã xếp hạng cho các sản phẩm OCOP khác, gồm bánh hỏi mặt võng Út Dzách, vú sữa Lò Rèn, vú sữa Bơ Hồng; 5 sản phẩm của Công ty cổ phần Dược thảo FUNGI (quận Bình Thủy), gồm đông trùng hạ thảo Fungi, rượu đông trùng hạ thảo Fungi, dưa lưới sấy thăng hoa Fungi, sầu riêng sấy thăng hoa Fungi, sữa chua sấy thăng hoa Fungi và 3 sản phẩm của Công ty Trách nhiệm hữu hạn yến sào Tịnh Hoằng (quận Ninh Kiều), gồm yến sào Phụng Hoàng, yến sào Quý Phi, yến chưng đường phèn.

 

Đăng Huy - Saigon Tiếp thị
Theo TTXVN