Chào mừng ngày Giải phóng Miền Nam và Quốc Tế Lao Động 30/4-1/5, nhằm tri ân khách…
CHÀO MỪNG ĐẠI LỄ - ƯU ĐÃI CỰC MÊ Chào mừng Ngày Giải Phóng Miền Nam 30/4 và Ngày…
Làng Du Lịch Ông Đề triển khai “Khu tham quan Bánh Dân Gian và Trái Cây Nam Bộ”-…

Ngày cập nhật 08/12/2023

LẨU CUA ĐỒNG HƯƠNG VỊ QUÊ HƯƠNG

Trung tâm Xúc Tiến Thương Mại - Du lịch Huyện Phong Điền >> Món ngon Phong Điền

Về miền Tây du khách sẽ được thưởng thức nhiều món lẩu đặc trưng của miền sông nước. Trong đó, lẩu cua đồng được xem là một trong những món ăn dân dã, luôn chiều lòng thực khách bởi hương vị ngọt ngào thanh mát đặc trưng từ cua. Món lẩu này là sự kết hợp tuyệt vời giữa hương vị tự nhiên của cua đồng tươi ngon và hương vị đậm đà của các loại hải sản. Cua đồng là nguyên liệu chính để tạo nên vị lẩu thơm ngọt, béo ngậy của món ăn này. Cua sau khi làm sạch, tách yếm để riêng phần gạch cua rồi đem cua giã nhuyễn lọc lấy phần nước rồi đun sôi nước cua vừa lọc với ít muối, khi sôi khuấy nhẹ để riêu cua kết lại thì vớt để riêng và phần nước được sử dụng làm nước lẩu, để nước lẩu được thơm ngon hơn nữa thì người đầu bếp thêm xương ống vào nấu cùng.

Và đương nhiên là một món lẩu thì sẽ không thể thiếu rau ăn kèm, để có một nồi lẩu cua đồng ngon phải chuẩn bị đủ các loại rau ăn kèm phong phú. Cái tên rau tập tàng không còn quá xa lạ với người miền Tây, nó là cách gọi tổng hợp các loại rau hoang dã thường mọc ở sau vườn nhà, rau tập tàng có quanh năm nhưng ngon nhất là vào mùa mưa. Để nước lẩu có vị thanh mát, thơm thì ngoài rau tập tàng còn có thêm bông bí, nấm, mướp hương… Cua đồng có thành phần dinh dưỡng vô cùng phong phú, đặc biệt là nguồn canxi. Không chỉ vậy, thịt cua đồng có tính mát với tác dụng thanh nhiệt.

Lẩu cua đồng là món ăn dân dã, hấp dẫn từ hương vị đậm đà, đến những sắc màu của bông hoa đồng nội. Du khách có thể thưởng thức món ẩm thực bình dân này ở các điểm du lịch của huyện Phong Điền./.

 

Như Ngọc – Trung tâm XTTMDL&QLDT