Chào mừng ngày Giải phóng Miền Nam và Quốc Tế Lao Động 30/4-1/5, nhằm tri ân khách…
CHÀO MỪNG ĐẠI LỄ - ƯU ĐÃI CỰC MÊ Chào mừng Ngày Giải Phóng Miền Nam 30/4 và Ngày…
Làng Du Lịch Ông Đề triển khai “Khu tham quan Bánh Dân Gian và Trái Cây Nam Bộ”-…

Ngày cập nhật 31/10/2023

Mô hình du lịch mới lạ: sinh thái trải nghiệm và hướng nghiệp tại huyện Phong Điền

Trung tâm Xúc Tiến Thương Mại - Du lịch Huyện Phong Điền >> Trải nghiệm

Chắc hẳn khi nhắc đến du lịch huyện Phong Điền, thành phố Cần Thơ thì hầu hết du khách sẽ nghĩ ngay đến loại hình du lịch sinh thái miệt vườn. Bên cạnh đó các loại hình du lịch khác cũng đang phát triển như du lịch di tích lịch sử - văn hóa (Mộ nhà thơ Phan Văn Trị, Chiến thắng Ông Hào, Giàn Gừa…), tâm linh (Thiền viện Trúc Lâm Phương Nam, Miếu Bà Thượng Động Cố Hỉ tại Giàn Gừa). Các doanh nghiệp, hộ kinh doanh nơi đây không ngừng sáng tạo và xây dựng nên sản phẩm du lịch mới lạ, hấp dẫn để đáp ứng và phục vụ nhu cầu du lịch của nhiều đối tượng khách. Và mô hình du lịch sinh thái trải nghiệm và hướng nghiệp Nhân Trí Dũng là một sản phẩm du lịch mới lạ hấp dẫn, phù hợp với đối tượng là bé nhỏ, thanh thiếu niên độ tuổi từ 03 – 18 tuổi.

Đến đây, các em sẽ được trải nghiệm mô hình hoạt động vui chơi trong nhà và ngoài thiên nhiên. Các trải nghiệm sẽ giúp trẻ phát triển kỹ năng sống và hình thành những khái niệm cơ bản về nghề nghiệp một cách tự nhiên nhất, khám phá cuộc sống thông qua lao động. 

Một trong những hoạt động thu hút khách nhất là trải nghiệm làm gốm Bát Tràng thủ công. Đến với hoạt động này, các em được thử sức hoá thân thành nghệ nhân, tự tay trải nghiệm để tạo hình sản phẩm. Khi gốm được sấy khô, các bạn được tự do sáng tạo hoa văn, trang trí màu sắc tuỳ thích.

Ngoài trải nghiệm làm gốm, các em sẽ được vào các căn phòng, được hóa thân trải nghiệm với các công việc khác nhau như: Lính cứu hoả, làm tò he, chăm sóc sức khoẻ em bé, khảo cổ khủng long, sáng tạo đa chất liệu, biểu diễn thời trang,... Các hoạt động ngoài trời cũng được các em vô cùng hào hứng khi nhắc đến, các trải nghiệm như: lội mương bắt cá, tắm dòng sông lười,...

Những hoạt động vừa học vừa chơi tại Nhân Trí Dũng sẽ giúp các em phát triển bản thân một cách toàn diện nhất, rời xa các thiết bị điện tử và có cơ hội được vui chơi ngoài thiên nhiên, khám phá thế giới xung quanh tuyệt vời./.

* Địa chỉ: 211 Lộ Vòng Cung, ấp Mỹ Ái, xã Mỹ Khánh, huyện Phong Điền, thành phố Cần Thơ.

* Thời gian hoạt động : từ 9h00 - 17h00 (thứ Ba đến Chủ Nhật).

 

Thiên Tâm – Trung tâm XTTM-DL&QLDT