Chào mừng ngày Giải phóng Miền Nam và Quốc Tế Lao Động 30/4-1/5, nhằm tri ân khách…
CHÀO MỪNG ĐẠI LỄ - ƯU ĐÃI CỰC MÊ Chào mừng Ngày Giải Phóng Miền Nam 30/4 và Ngày…
Làng Du Lịch Ông Đề triển khai “Khu tham quan Bánh Dân Gian và Trái Cây Nam Bộ”-…

Ngày cập nhật 26/04/2023

Nghỉ lễ 30/4 và 1/5 đến Cần Thơ mà chưa biết đi đâu?

Trung tâm Xúc Tiến Thương Mại - Du lịch Huyện Phong Điền >> Điểm điến

Nghỉ lễ 30/4 và 1/5  đến Cần Thơ mà chưa biết đi đâu? Gợi ý bạn những địa điểm tham quan bạn không thể bỏ lỡ.

1. Chợ nổi Phong Điền

Chợ nổi Phong Điền là điểm du lịch ở Cần Thơ thu hút đông đảo khách tham quan. Chợ nổi Phong Điền là nét văn hóa mua bán đặc trưng độc đáo của miệt vườn sông nước Miền Tây. Chợ Phong Điền là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng ở Cần Thơ. Vì vậy nếu bạn đang lên kế hoạch du lịch miền Tây thì nhất định không thể bỏ qua địa điểm này.

Chợ nổi Phong Điền

 

2. Làng du lịch sinh thái Ông Đề

Địa chỉ: tổ 26, ấp Mỹ Ái, xã Mỹ Khánh, huyện Phong Điền thành phố Cần Thơ.

Làng du lịch sinh thái Ông Đề là điểm đến lý tưởng khi du lịch đến Cần Thơ. Điểm thu hút ở đây là sự kết hợp văn hóa truyền thống của người dân miền Tây pha lẫn một chút hiện đại của thời kỳ hội nhập. Nơi đây có phong cảnh đẹp, thoáng mát, được bao quanh bởi những cây xanh và trang trí với những tiểu cảnh bắt mắt. Khi đến đây du khách sẽ được thưởng thức nhiều món ăn đậm đà mang bản sắc văn hóa phương Nam cùng với những trò chơi dân gian vô cùng hấp dẫn. Đặc biệt trong dịp lễ 30/4 và 1/5 Làng du lịch sinh thái Ông Đề tổ chức ngày hội trái cây miệt vườn (từ ngày 29/4-2/5/2023).

Làng du lịch sinh thái Ông Đề

 

3. Làng du lịch Mỹ Khánh

Địa chỉ: 335 Lộ Vòng Cung, xã Mỹ Khánh, huyện Phong Điền, thành phố Cần Thơ.

Làng du lịch Mỹ Khánh là một tổ hợp nghỉ dưỡng - vui chơi - ẩm thực - du lịch sinh thái với đầy đủ tất cả đặc trưng của miền sông nước Nam Bộ. Nằm cách trung tâm thành phố Cần Thơ khoảng 10km, trên tuyến đường Vòng Cung lịch sử và giữa hai chợ nổi Cái Răng và Phong Điền, Làng du lịch Mỹ Khánh  nơi hội tụ văn hóa sông nước Miền Tây với nhiều đặc sản, trái cây, bốn mùa trĩu quả, nhiều chương trình ẩm thực phong phú đặc trưng Nam Bộ và nhiều nhà hàng có chỗ ngồi phù hợp với nhu cầu của khách, hội trường 350 chỗ ngồi với đầy đủ thiết bị cùng với một đội tàu và du thuyền phục vụ đưa đón du khách đến tham quan chợ nổi.

Trong dịp Lễ 30/4 và 01/5, Làng du lịch Mỹ Khánh tổ chức nhiều hoạt động hấp dẫn như: tham quan vườn cây ăn trái (dâu, xoài…), gian hàng bánh dân gian, ẩm thực chợ quê với nhiều món ngon Nam bộ và nhiều hoạt động hấp dẫn: đua heo- đua chó- xiếc thú- lotoshow - vườn hoa Mỹ Khánh- Câu cá giải trí- Câu cá sấu - cá bú bình- nhiều trò chơi dân gian dưới nước trên sân cỏ vô cùng hấp dẫn để phục vụ du khách. 

Làng du lịch Mỹ Khánh

 

4. Vườn trái cây 9 Hồng

Địa chỉ: Ấp Mỹ Nhơn, xã Mỹ Khánh, huyện Phong Điền, thành phố Cần Thơ.

Vườn Trái Cây 9 Hồng điểm du lịch sinh thái miệt vườn nổi tiếng không nên bỏ qua khi du lịch Cần Thơ. Khi bước vào khu vườn, du khách được hòa mình với không khí mát mẻ của thiên nhiên, được tận mắt ngắm nhìn và thưởng thức các loại trái cây chín ngọt.

Đến vườn bạn tha hồ tự tay hái, thưởng thức các loại trái cây tại vườn. Tuy nhiên tuỳ vào mỗi thời điểm của năm sẽ có những loại trái cây khác nhau. Muốn đi vào mùa trái cây mình yêu thích tốt nhất du khách nên liên hệ với vườn trước để tránh việc vào thời điểm nghịch mùa. 

Và đừng quên thưởng thức các món ăn đậm chất Nam Bộ như: cá lóc nướng, cá tai tượng chiên xù, gà nướng, lẩu mắm… hay cùng chế biến và ăn tại chổ các loại bánh dân gian với chủ vườn như: Bánh xèo, bánh khọt, bánh da lợn, bánh lá dừa, bánh in.v.v… nhất là món bánh ít trần nhân vịt xiêm cực ngon và lạ miệng (đạt huy chương Bạc trong Hội thi bánh dân gian Nam Bộ tổ chức tại Lễ hội bánh dân gian Nam Bộ thành phố Cần Thơ năm 2018).

Vườn trái cây 9 Hồng

 

5. Thiền viện Trúc Lâm Phương Nam

Địa chỉ: Ấp Mỹ Nhơn, xã Mỹ Khánh, huyện Phong Điền, thành phố Cần Thơ.

Thiền viền Trúc Lâm Phương Nam (điểm du lịch tâm linh tiêu biểu cấp Đồng Bằng Sông Cửu Long. Ngôi Thiền viện lớn nhất thành phố Cần Thơ, nằm tuyến Lộ Vòng Cung (di tích lịch sử cấp quốc gia Địa điểm chuyển quân, trạm quân y tiền phương và nơi cất giấu vũ khí thuộc Lộ Vòng Cung Cần Thơ  trong kháng chiến chống Mỹ). Thiền viện được xây dựng theo kiến ​​trúc của triều đại Lý và Trần với nhiều Hạng mục được làm từ gỗ quý nhập từ Nam Phi vào Việt Nam.

Thiền viện Trúc Lâm Phương Nam

 

6. Vườn trái cây Phi Yến

Địa chỉ: đường Nguyễn Văn Cừ (nối dài), ấp Nhơn Lộc 1, thị trấn Phong Điền, TP Cần Thơ.

Khu du lịch sinh thái vườn trái cây Phi Yến là một mô hình du lịch vẫn giữ được nét đặc trưng của vùng sông nước Miền Tây. Với không gian thoáng đãng, vườn cây xanh mướt, trĩu quả, vẫn còn lưu giữ nét đẹp nguyên sơ mộc mạc của miệt vườn xưa. Đến với Phi Yến bạn sẽ được thư giãn với hoạt động bơi xuồng và câu cá, ngắm nhìn những giàn bầu, giàn mướp, giàn chanh dây,...Tại đây, còn có các homestay để du khách có thể trải nghiệm cuộc sống ở miền quê về đêm nếu muốn nghỉ lại. 

Đặc biệt bạn có cơ hội thưởng thức bánh dân gian Nam Bộ như: bánh bông lan, bánh kẹp, bánh tét, bánh da lợn… bên cạnh còn có những món đồng quê như cá lóc đồng nướng trui, cá tai tượng chiên xù, baba chuối đậu, lẩu mắn miền tây, lẩu cua đồng, cá kèo, ếch đồng, cá trê vàng, trê trắng, cá lăng… cùng với những loại rau, củ, quả được trồng tại vườn.

Vườn trái cây Phi Yến

 

7. Vườn du lịch sinh thái Giáo Dương

Địa chỉ: Vườn du lịch sinh thái Giáo Dương tọa lạc tại số 159 Ấp Nhơn Lộc Lộ Vòng Cung (Tỉnh Lộ 923), Huyện Phong Điền, Thành Phố Cần Thơ.

Vườn du lịch sinh thái Giáo Dương là một trong những khu vườn ra đời từ rất sớm của TP.Cần Thơ, thành lập vào năm 1990. Vườn có diện tích hơn 1.7 ha, trồng đủ các cây ăn trái lưu niên như: bưởi, mít, xoài, sầu riêng, nhưng nhiều nhất và hấp dẫn nhất vẫn là măng cụt và dâu Hạ Châu. Dâu Hạ Châu là đặc sản của Phong Điền nổi tiếng thơm ngon có vị ngọt thanh, ăn mãi không chán.

Vườn du lịch sinh thái Giáo Dương là một trong những khu vườn được nhiều du khách yêu thích. Đến đây du khách sẽ được thỏa thích dạo bước tham quan giữa vườn dâu trĩu quả, tận mắt ngắm nhìn những chùm dâu vàng ươm chi chít từ thân tới nhánh và được tận tay hái những chùm dâu tươi ngon trên cành tại vườn thì còn gì thú vị bằng. Du khách sẽ khó lòng mà quên được hương vị đặc biệt của loại trái cây xứ Tây Đô này.

Vườn du lịch sinh thái Giáo Dương

 

8. Vườn cây Bà Hiệp

Địa chỉ: ấp Nhơn Hưng, xã Nhơn Nghĩa, Phong Điền, thành phố Cần Thơ.

Một điểm đến với nhiều trải nghiệm hấp dẫn đúng với vùng quê Nam Bộ. Đi dọc theo kênh rạch, đạp xe dọc theo vùng nông thôn, Vườn trái cây Bà Hiệp chào đón du khách với những khu vườn mát mẻ, vườn trái cây trĩu quả và những trải nghiệm khó quên khi trở thành một nông dân chính hiệu. Nơi đây có nhiều món ăn đồng quê hấp dẫn, như: salad đậu rồng, ổi nhồi thịt chiên, vịt Xiêm nướng, cá sốt trái cây, cá hấp với bầu, hải sản nướng với ống tre…

Vườn trái cây Bà Hiệp áp dụng chương trình khuyến mãi khi du khách đến tham quan vườn như (Miễn phí tham quan vườn, chơi trò chơi dân gian, xe đạp, xuồng bá lá).

Vườn trái cây Bà Hiệp

 

9. Vườn sinh thái- Lò bánh hỏi mặt võng Út Dzách

Địa chỉ: số 509 Tỉnh Lộ 61B, Ấp Nhơn Bình, Xã Nhơn Ái, Phong huyện Phong Điền, TP. Cần Thơ.

Mệnh danh là lò bánh hỏi gia truyền “đệ nhất Tây Đô”. Bánh hỏi mặt võng của gia đình ông Trần Thiện Cảnh là nghề truyền thống lâu đời, đã có cách nay hơn 60 năm. Bánh hỏi mặt võng khác hẳn với bánh hỏi khác do có vị ngọt, mặn, miếng bánh trong, dai và không dùng chất phụ gia. Bánh có hoa văn mặt võng, nhìn rất đẹp mắt do sự khéo tay của người làm. Đến đây, du khách sẽ có dịp trải nghiệm quá trình làm bánh hỏi mặt võng và thưởng thức món bánh hỏi mặt võng ăn cùng với thịt nướng kim tiền.

Vườn sinh thái- Lò bánh hỏi mặt võng Út Dzách

 

10. Khu du lịch Lung Tràm 

Địa chỉ: quốc lộ 61C, ấp Nhơn Khánh, xã Nhơn Nghĩa, huyện Phong Điền, TP. Cần Thơ.

Điểm đến yêu thích của thích của nhiều du khách. Với diện tích hơn 31.000m2, khu du lịch Lung Tràm có mật độ cây xanh bao phủ lên tới 90%. Dọc các lối đi vào vườn, du khách sẽ  nhìn thấy rất nhiều loại cây ăn trái được trồng xen kẽ nhau như: cam sành, dừa, quýt, nhãn, chôm chôm… tạo nên một không gian xanh mát. Đến đây du khách có thể chèo xuồng theo những con kênh len lỏi trong vườn cây ăn trái và thưởng thức những món ăn dân dã đậm chất Miền Tây.

Khu du lịch Lung Tràm 

 

11. Khu du lịch Lung Cột Cầu - Bưng Đá Nổi

Địa chỉ: Quốc lộ 61C, xã Nhơn Nghĩa, huyện Phong Điền, TP. Cần Thơ. Nơi đây nằm cách trung tâm thành phố Cần Thơ khoảng 5 km.

Đây là một trong những điểm du lịch sinh thái lý tưởng cho khách du lịch trong mùa lễ này. Nằm cách xa trung tâm thành phố, khu du lịch Lung Cột Cầu tọa lạc tại ấp Nhơn Thành, xã Nghĩa Nghĩa, huyện Phong Điền, thành phố Cần Thơ chính thức khai trương đón khách năm 2015. Khu du lịch có diện tích khoảng 5 ha, trồng các loại cây ăn trái như: chôm chôm, nhãn, măng cụt, sầu riêng (tham quan vườn trái cây theo mùa). Nơi đây còn là một trong những cái nôi của đờn ca tài tử ở đất Cần thơ như gánh đờn ca tài tử của Ông Bầu Ấu và Bầu Hẹ.

Khu du lịch Lung Cột Cầu mở cửa tự do không thu phí vào cổng, chỉ thu phí ăn uống và một số dịch vụ. Đến khu du lịch Lung Cột Cầu, ngoài được tham quan vườn cây ăn trái, tham gia các trò chơi dân gian đặc trưng miền sông nước, du khách còn được thưởng thức những món ăn ngon đậm chất Nam Bộ ở nơi đây như: Cá lóc tứ quý, gỏi măng cụt, lẩu mắm, gà nấu ấu, gà hấp củ lùn….

Khu du lịch Lung Cột Cầu - Bưng Đá Nổi

Ngọc Lý - TTXTTMDL&QLDT