Chào mừng ngày Giải phóng Miền Nam và Quốc Tế Lao Động 30/4-1/5, nhằm tri ân khách…
CHÀO MỪNG ĐẠI LỄ - ƯU ĐÃI CỰC MÊ Chào mừng Ngày Giải Phóng Miền Nam 30/4 và Ngày…
Làng Du Lịch Ông Đề triển khai “Khu tham quan Bánh Dân Gian và Trái Cây Nam Bộ”-…

Ngày cập nhật 20/01/2023

Những địa điểm đi chơi Tết “cực chất” tại huyện Phong Điền

Trung tâm Xúc Tiến Thương Mại - Du lịch Huyện Phong Điền >> Điểm điến

Chỉ mất khoảng 30 phút chạy xe bạn đã có thể đến với Phong Điền, địa điểm có rất nhiều điểm du lịch sinh thái đặc sắc với những trải nghiệm thú vị.  Bạn hãy note lại một số địa điểm đi chơi Tết dưới đây nhé

Làng du lịch Mỹ Khánh

Địa chỉ: 335 Lộ Vòng Cung, xã Mỹ Khánh, huyện Phong Điền, thành phố Cần Thơ.

Làng du lịch Mỹ Khánh là một tổ hợp nghỉ dưỡng – vui chơi - ẩm thực – du lịch sinh thái với đầy đủ tất cả đặc trưng của miền sông nước Nam Bộ. Hiện nay, Làng du lịch Mỹ Khánh hiện có hơn 20 dịch vụ với đủ các trải nghiệm: đua heo, đua chó địa hình, tát mương bắt cá, các trò chơi teambuilding và nhiều hoạt động mang đậm tính chất Nam Bộ.

Ảnh Làng du lịch Mỹ Khánh

Đến với Làng du lịch Mỹ Khánh bạn sẽ được thưởng thức những những món ăn đặc sản miệt vườn, mang nhiều nét đặc trưng của xứ sở đồng bằng như: chuột quay lu, cá nướng ống tre, lẩu đồng quê, cá lóc nướng trui...Trong dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 Làng du lịch Mỹ Khánh còn tổ chức lễ hội Sắc Xuân với nhiều hoạt động hấp dẫn như: Lô tô show; ẩm thực chợ quê với nhiều món ngon Nam bộ và gian hàng bánh dân gian, quà quê…để phục vụ du khách. Lễ hội diễn ra từ ngày 22.01 đến ngày 29.01.2023.

Khu du lịch Lung Cột Cầu

Địa chỉ: Ấp Nhơn Thành, Nhơn Nghĩa, Phong Điền, Cần Thơ.

Khu du lịch Lung Cột Cầu một địa điểm tham quan vô cùng hấp dẫn đối với những ai yêu thích du lịch miệt vườn. Nơi đây được nhiều người biết đến với tên gọi là Bưng Đá Nổi - Lung Cột Cầu một địa điểm gắn liền với di chỉ văn hóa của vương quốc Phù Nam và nền văn hóa Óc Eo.

Khu du lịch Lung Cột Cầu. Ảnh ST

Khu du lịch Lung Cột Cầu mở cửa tự do không thu phí vào cổng, chỉ thu phí ăn uống và một số dịch vụ. Đến khu du lịch Lung Cột Cầu, ngoài được tham quan vườn cây ăn trái, tham gia các trò chơi dân gian đặc trưng miền sông nước, du khách còn được thưởng thức những món ăn ngon đậm chất Nam Bộ ở nơi đây như: Lẩu mắm, gà nấu ấu, gà hấp củ lùn….

Đặc biệt, để tạo không khí vui Xuân, đón Tết, khu du lịch Lung Cột Cầu tổ chức chương trình biểu diễn “Múa lân, trống hội” để phục vụ du khách đến tham quan. Chương trình được trình diễn vào lúc 11 giờ hàng ngày (thời gian biểu diễn khoảng 30 đến 45 phút) từ ngày mùng 1 tháng giêng đến ngày mùng 5 tháng giêng.

Làng du lịch sinh thái Ông Đề

Địa chỉ: tổ 26, ấp Mỹ Ái, xã Mỹ Khánh, huyện Phong Điền thành phố Cần Thơ.

Làng du lịch sinh thái Ông Đề tọa lạc ở tổ 26, ấp Mỹ Ái, xã Mỹ Khánh, huyện Phong Điền, TP Cần Thơ. Cách trung tâm thành phố Cần Thơ khoảng 10km. Đến ngã tư Rạch Ông Đề, rẽ phải đi khoảng 300m là đến nơi.

Ảnh Làng du lịch sinh thái Ông Đề

Làng du lịch sinh thái Ông Đề là một trong những điểm du lịch nổi tiếng được nhiều du khách lựa chọn bởi nơi đây không chỉ có không gian mát mẻ, gần gũi với thiên nhiên mà nơi đây còn thu hút du khách với những trải nghiệm vui chơi, giải trí đậm chất miệt vườn.

Đến đây, bạn sẽ được thỏa thích tham quan, chụp ảnh các khu tiểu cảnh đặc sắc tại nơi đây như: Khu ao sen, phim trường Đà Lạt, phim trường Tết Ông Đề. Đặc biệt bạn còn được thưởng các loại bánh dân gian và những món ăn đậm chất Nam Bộ: Lẩu mắm, lẩu bần, cá lóc nướng trui, gà nướng muối ớt, cá tai tượng chiên xù,…

Khu du lịch vườn trái cây Phi Yến

 Địa chỉ: Ấp Nhơn Lộc, thị trấn Phong Điền, huyện Phong Điền, Tp.Cần Thơ.

Là điểm du lịch sinh thái được nhiều du khách lựa chọn bởi vẻ đẹp bình dị gắn liền với cảnh quan thiền nhiên.

Ảnh khu du lịch vườn trái cây Phi Yến

Đến đây tham quan, bạn sẽ được tận hưởng một bầu không khí trong lành, êm đềm đậm chất sông nước miệt vườn. Khi mua vé vào cổng bạn sẽ được thưởng thức buffet bánh dân gian, tham quan vườn cây ăn trái trĩu quả theo mùa, trải nghiệm cuộc sống miền sông nước bằng việc bơi xuồng len lỏi theo các con mương bao quanh khu du lịch, check-in chụp ảnh sống ảo với các tiểu cảnh và thuyền hoa đẹp mắt mà khu du lịch trang trí. Còn gì thú vị bằng, khi bạn ngồi trên những ngôi nhà được xây dựng độc đáo trên cây nhâm nhi ly rượu xuân, thưởng thức những món ăn dân dã mang đậm hương vị Miền Tây. Nếu bạn muốn nghỉ ngơi sau một ngày vui chơi mệt nhoài thì có thể đặt phòng tại homestay nơi đây.

Bênh cạnh đó, Phong Điền còn nhiều điểm tham quan, trải nghiệm và nghỉ dưỡng hấp dẫn khác: Vườn trái cây Vàm Xáng, vườn trái cây 9 Hồng, khu du lịch Lung Tràm, Phố Ông Lang, khu nghỉ dưỡng Mekong SILT Ecolodge, Cantho eco resort, Vàm Xáng Rustic Home, Bamboo eco village, Mekong Delta Ricefield Lodge …

Ngọc Lý – TTXTTM-DL&QLDT