Chào mừng ngày Giải phóng Miền Nam và Quốc Tế Lao Động 30/4-1/5, nhằm tri ân khách…
CHÀO MỪNG ĐẠI LỄ - ƯU ĐÃI CỰC MÊ Chào mừng Ngày Giải Phóng Miền Nam 30/4 và Ngày…
Làng Du Lịch Ông Đề triển khai “Khu tham quan Bánh Dân Gian và Trái Cây Nam Bộ”-…

Ngày cập nhật 10/01/2024

NHỮNG ĐỊA ĐIỂM THAM QUAN ĐÁNG ĐẾN NHẤT TẠI HUYỆN PHONG ĐIỀN TRONG DỊP NGHỈ LỄ 2/9

Trung tâm Xúc Tiến Thương Mại - Du lịch Huyện Phong Điền >> Điểm điến

Chợ Nổi Phong Điền – Cần Thơ

Chợ nổi Phong Điền - loại hình chợ trên sông độc đáo của vùng sông nước Miền Tây. Chợ chuyên buôn bán sỉ và lẻ rau củ và các loại trái cây đặc sản của vùng đồng bằng sông Cửu Long. Chợ họp khá sớm từ khoảng 4, 5 giờ sáng. Vì vậy, bạn cần đi sớm một chút, tính toán dư thời gian để có thể tới chợ lúc đông vui nhất.

Khu nghỉ dưỡng Cantho Eco Resort

Địa chỉ: Quốc lộ 61C, ấp Nhơn Thuận, xã Nhơn Nghĩa, huyện Phong Điền, thành phố Cần Thơ.

Với diện tích 50.000m2 cùng khung cảnh miệt vườn đặc trưng Cantho Eco Resort được đánh giá là địa điểm nghỉ dưỡng lý tưởng, gần gũi thiên nhiên với nhiều tiện nghi đẳng cấp. Khu nghỉ dưỡng này còn có đủ các dịch vụ cao cấp như: Phòng gym, phòng hội nghị, spa theo tiêu chuẩn 4 sao. Ngoài ra, Cantho Eco Resort còn xây dựng mô hình Miền Tây thu nhỏ với kiến trúc nhà, ruộng lúa, làng nghề truyền thống phục vụ du khách đến tham quan, trải nghiệm. Trong dịp lễ Quốc khánh, Cantho Eco Resort còn tổ chức tiệc buffet “ăn uống phủ phê chào mừng đại lễ” vào tối ngày 2/9 đồng thời áp dụng nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn khi khách đặt phòng hoặc mua vé buffet trước tại đây.

Du lịch sinh thái - Vườn trái cây Phi Yến

Địa chỉ: Ấp Nhơn Lộc, thị trấn Phong Điền, huyện Phong Điền, Tp.Cần Thơ.

Là điểm du lịch sinh thái được nhiều du khách lựa chọn bởi vẻ đẹp bình dị gắn liền với cảnh quan thiền nhiên.

Ảnh sưu tầm

Đến đây tham quan, bạn sẽ được tận hưởng một bầu không khí trong lành, êm đềm của vùng sông nước miệt vườn. Khi mua vé vào cổng bạn sẽ được thưởng thức buffet bánh dân gian, trải nghiệm cuộc sống miền sông nước bằng việc bơi xuồng len lỏi theo các con mương bao quanh khu du lịch, check-in chụp ảnh sống ảo với các tiểu cảnh đẹp mắt do vườn du lịch trang trí. Còn gì thú vị bằng, khi bạn ngồi trên những ngôi nhà được xây dựng độc đáo trên cây nhâm nhi ly rượu và thưởng thức những món ăn dân dã mang đậm hương vị Miền Tây. Nếu bạn muốn nghỉ ngơi sau một ngày vui chơi mệt nhoài thì có thể đặt phòng tại homestay nơi đây.

Thiền Viện Trúc Lâm Phương Nam

Địa chỉ: Ấp Mỹ Nhơn, xã Mỹ Khánh, huyện Phong Điền thành phố Cần Thơ


Thiền viền Trúc Lâm Phương Nam - Ngôi Thiền viện lớn nhất thành phố Cần Thơ theo phái thiền trúc lâm Yên Tử do đức Phật Hoàng Trần Nhân Tông sáng lập. Thiền viện được xây dựng theo kiến ​​trúc thời Lý - Trần với nhiều hạng mục được làm từ gỗ quý nhập từ Nam Phi vào Việt Nam. Hàng năm, Thiền viện có rất đông phật tử, người dân địa phương đến tham quan lễ Phật cầu bình an, sức khỏe, công việc làm ăn thuận lợi.

Vườn Trái Cây Vàm Xáng

Địa chỉ: số 002 Ấp Nhơn Lộc 1, thị trấn Phong Điền, huyện Phong Điền, thành phố Cần Thơ.

Vườn trái cây Vàm Xáng là một trong những điểm du lịch được nhiều du khách yêu thích không chỉ vì sự thuận tiện về giao thông mà còn ấn tượng bởi thiết kế mộc mạc, hài hòa với thiên. Vườn trồng đa dạng các loại trái cây. Ghé thăm vườn trái cây Vàm Xáng du khách sẽ được tận mắt chiêm ngưỡng và thưởng thức các loại trái cây đặc sản Miền Tây. Sau khi tham quan vườn, du khách có thể thưởng thức rất nhiều món ăn đặc sản Nam Bộ tại nơi đây như: gỏi tép chấu bông điên điển, cá lóc nướng trui, lẩu mắm hủn hỉn... Giá đồ ăn rất bình dân và được chế biến đậm đà hương vị miền Tây.

Di Tích Lịch Sử Giàn Gừa

Địa chỉ:Ấp Nhơn Khánh, Xã Nhơn Nghĩa, Huyện Phong Điền, Thành phố Cần Thơ

Di tích lịch sử Giàn Gừa là một trong những điểm tham quan độc đáo gắn liền với lịch sử đấu tranh giải phóng dân tộc của quân và dân Cần Thơ. Nơi đây sở hữu cây cây Gừa hơn 100 năm tuổi. Nhánh gừa to lớn, tán rộng đan xen nhau chằng chịt tạo thành một Giàn Gừa khổng lồ. Trong khuôn viên Giàn Gừa còn có ngôi mếu thờ Bà Thượng Động Cố Hỉ. Đây cũng là nơi để người dân đến thắp hương, cúng bái, cầu mong một cuộc sống ấm no, hạnh phúc. Với sự linh thiêng và ứng nghiệm, cầu được ước thấy, hàng năm nơi đây thu hút hàng chục ngàn lượt khách đến tham quan, cúng viếng. 

Khu Du Lịch Lung Cột Cầu

Địa chỉ: Quốc lộ 61C, xã Nhơn Nghĩa, huyện Phong Điền, TP. Cần Thơ. Nơi đây nằm cách trung tâm thành phố Cần Thơ khoảng 5 km.

Nằm cách xa trung tâm thành phố, khu du lịch Lung Cột Cầu tọa lạc tại ấp Nhơn Thành, xã Nhơn Nghĩa, huyện Phong Điền, thành phố Cần Thơ. Nơi đây được xác định là di chỉ văn hóa Vương quốc Phù Nam cổ, đồng thời còn là một trong những cái nôi của đờn ca tài tử ở đất Cần thơ như: gánh đờn ca tài tử của Ông Bầu Ấu và Bầu Hẹ. Khu du lịch Lung Cột Cầu được nhiều du khách đánh giá là một trong những địa điểm du lịch sinh thái đầy thú vị. Đến đây, du khách sẽ được hòa mình vào một không gian yên bình, thoáng mát, được tự do dạo bước dưới những con đường rộp bóng mát của vườn cây ăn trái. Đồng thời, sẽ được thưởng thức những món ăn ngon đậm chất Miền Tây như: gà nấu ấu, gà nướng đất sét, lẩu cua đồng, lẩu mắm…

Du Lịch Sinh Thái Lung Tràm

Địa chỉ: quốc lộ 61C, ấp Nhơn Khánh, xã Nhơn Nghĩa, huyện Phong Điền, TP. Cần Thơ.

Du Lịch Sinh Thái Lung Tràm một điểm đến du lịch sinh thái mà du khách không nên bỏ lễ trong dịp lễ 2/9 này. Với diện tích 3200 m2, Du lịch sinh thái Lung Tràm được bao phủ bởi rừng tràm và những vườn cây ăn quả. Vì vậy, khi ghé thăm nơi này, bạn sẽ thấy rất dễ chịu bởi không khí cực kỳ trong lành, mát mẻ. Đến đây bạn sẽ được bơi xuồng len lõi vòng quanh rừng tràm, tham quan vườn trái cây với nhiều loại trái cây khác nhau (tùy theo mùa). Các món ăn nơi đây không những được trang trí đẹp mắt mà còn rất ngon. Giá cả nơi đây cũng rất hợp lý.

Ngoài những địa điểm tham quan trên, huyện Phong Điền còn rất nhiều điểm tham quan nghỉ dưỡng nổi tiếng, độc đáo và hấp dẫn khác như: Vườn trái cây 9 Hồng; vườn du lịch sinh thái Giáo Dương, vườn sinh thái - Lò bánh hỏi mặt võng Út Dzách; khu nghỉ dưỡng Bambo eco village, khu nghỉ dưỡng Mekong silt ecolodge, KIDU homestay … Đặc biệt, chào mừng đại lễ Quốc khánh 2/9 năm nay, Làng du lịch Mỹ Khánh tổ chức thêm nhiều hoạt động hấp dẫn để phục vụ khách tham quan như: Ẩm thực chợ quê với nhiều món ngon Nam bộ, gian hàng bánh dân gian- câu cá sấu - cá bú bình - nhiều trò chơi dân gian dưới nước trên sân cỏ vô cùng hấp dẫn để phục vụ du khách hay Làng du lịch sinh thái Ông Đề mở cửa cho khách tham quan vườn dâu Hạ châu, tổ chức lotoshow và áp dụng chương trình ưu đãi dành cho khách đoàn.

Ngọc Lý – TTXTTMDL&QLDT