Chào mừng ngày Giải phóng Miền Nam và Quốc Tế Lao Động 30/4-1/5, nhằm tri ân khách…
CHÀO MỪNG ĐẠI LỄ - ƯU ĐÃI CỰC MÊ Chào mừng Ngày Giải Phóng Miền Nam 30/4 và Ngày…
Làng Du Lịch Ông Đề triển khai “Khu tham quan Bánh Dân Gian và Trái Cây Nam Bộ”-…

Ngày cập nhật 01/06/2023

Phong Điền nhiều loại cây trái đặc sản vào mùa

Trung tâm Xúc Tiến Thương Mại - Du lịch Huyện Phong Điền >> Giới thiệu

Cứ độ vào đầu tháng 5, trái cây Phong Điền lại vào mùa, nào là sầu riêng, chôm chôm, măng cụt, rồi đến các loại dâu: dâu Hạ Châu, dâu xiêm, dâu Gia Bảo, dâu bòn bon sum xuê trĩu quả được các nhà vườn, điểm du lịch, thương lái bày bán, giới thiệu làm nao lòng du khách gần xa.

Phong Điền hiện có 65 điểm du lịch, trong đó có hơn 30 điểm vườn, homestay tập trung chủ yếu ở thị trấn Phong Điền, xã Mỹ Khánh, Nhơn Ái, Nhơn Nghĩa. Với 8.789ha đất vườn cây ăn trái, Phong Điền nổi tiếng với nhiều loại trái ngon, như: dâu Hạ Châu, vú sữa Lò Rèn, sầu riêng Ri6, chôm chôm, măng cụt, nhãn… Đến đây mỗi dịp hè, du khách được đón chào bằng những vườn cây ăn trái xanh tươi, trĩu quả, chỉ cần với tay là có thể hái trái thỏa thích.

 

Đến vườn trái cây 9 Hồng (ấp Mỹ Nhơn, xã Mỹ Khánh) vào thời điểm này, du khách có thể tham quan, tự hái trái và thưởng thức thoải mái các loại trái cây đặc trưng như chôm chôm thái, dâu, ổi... và thưởng thức các món ăn đồng quê và các loại bánh dân gian. Với khuôn viên rộng, thoáng mát, cây trái đu đưa trĩu cành, vẫn còn giữ nguyên vẻ nguyên sơ nên thu hút khá nhiều du khách. Chủ vườn cho biết: “Từ đầu tháng 5 đến nay, khách đến khá nhiều, nhất là dịp cuối tuần. Khách từ Hà Nội, Bạc Liêu, Cà Mau hay Cần Thơ vào, đa số đi cùng với gia đình, bạn bè. Đến đây không gian mát mẻ, du khách có thể tự hái trái và thưởng thức tại chỗ, khách rất là thích”.

 

Vào Phong Điền rất dễ tìm những điểm vườn mở cửa đón khách tham quan. Mùa nào cũng có cây trái trĩu quả, bởi các nhà vườn chủ động rải vụ, xen canh để phục vụ du khách; mùa cao điểm từ tháng 5 đến tháng 9 dương lịch. Nổi tiếng ở Phong Điền phải nói là các vườn dâu. Dâu Phong Điền có nhiều loại: dâu da (dâu bòn bon), dâu gia bảo (dâu xanh), dâu Hạ Châu, dâu xiêm… Cứ mưa xuống vào tháng 5 là vườn dâu ra trái rộ, căng tròn, bóng loáng. Vườn dâu tập trung nhiều thị trấn Phong Điền, xã Nhơn Nghĩa, Nhơn Ái; nổi tiếng với các điểm vườn Vàm Xáng, Giáo Dương đến Tuấn Tường, Út Dzách...

Với gần 20 công đất, trong đó cây trái chiếm gần 90%, vườn trái cây Bà Hiệp (ấp Nhơn Hưng, xã Nhơn Nghĩa) rất hút khách với nhiều trải nghiệm dân dã, có gần chục loại cây ăn trái: dâu, cam, quýt, ổi… tùy theo mùa mà du khách sẽ thu hoạch và thưởng thức tại chỗ. Vườn ở đây vẫn giữ nguyên sơ với những đường đất, ao mương xẻ dọc ngang, du khách có thể bơi ghe hái trái. Anh Trần Chí, chủ vườn Bà Hiệp cho biết, ngoài trái cây trong vườn hiện đang khai thác, đơn vị còn liên kết với các vườn ở lân cận để đảm bảo du khách luôn có thể tham quan hái trái. 

Phong Điền không chỉ đa dạng các loại trái mà còn có nhiều món ngon được chế biến từ trái cây để du khách thưởng thức như: gà um dâu Hạ Châu, gỏi măng cụt, sâu riêng chiên giòn,… Thiên nhiên ưu ái cho Phong Điền có những vườn cây xanh mát, giúp nơi đây trở thành điểm đến lý tưởng về sinh thái, thư giãn. Đặc biệt, lối sống chân chất, mộc mạc của người Phong Điền càng níu chân du khách.

Tính trong tháng 5-2023, Phong Điền thu hút gần 195.484 lượt khách, tăng 11% so với cùng kỳ; doanh thu ước đạt 64,6 tỷ đồng, tăng 5% so với cùng kỳ. Lũy kế 5 tháng đầu năm, có 798.538 lượt khách, tăng 59% so với cùng kỳ, doanh thu ước đạt 255,9 tỷ đồng, tăng 40% so với cùng kỳ. Theo các nhà vườn phục vụ du lịch tại Phong Điền cho biết lượng khách đến sẽ tăng mạnh vào dịp hè sắp tới.

Bích Thủy