Chào mừng ngày Giải phóng Miền Nam và Quốc Tế Lao Động 30/4-1/5, nhằm tri ân khách…
CHÀO MỪNG ĐẠI LỄ - ƯU ĐÃI CỰC MÊ Chào mừng Ngày Giải Phóng Miền Nam 30/4 và Ngày…
Làng Du Lịch Ông Đề triển khai “Khu tham quan Bánh Dân Gian và Trái Cây Nam Bộ”-…

Ngày cập nhật 07/08/2023

Phong Điền Với Những Di Tích Lịch Sử Và Cái Nôi Của Đờn Ca Tài Tử

Trung tâm Xúc Tiến Thương Mại - Du lịch Huyện Phong Điền >> Huyện Phong Điền

Phong Điền là cái nôi của cách mạng ghi dấu lịch sử qua hai thời kỳ chống thực dân, nổi tiếng với những di tích lịch sử. Di tích lịch sử văn hóa cấp quốc gia. Mộ Nhà thơ yêu nước Phan Văn Trị - Di tích lịch sử chiến thắng Ông Hào - Di tích lịch sử địa điểm chuyển quân, trạm quân y tiền phương và nơi cất giấu vũ khí thuộc Lộ Vòng Cung - Khảo cổ học Nhơn Thành - Di tích lịch sử văn hóa Giàn Gừa, đầu tiên của đồng bằng sông cửu long. Bên cạnh có các điểm du lịch tâm linh như: Đình Trường Long nơi đây được người dân thờ các vị anh hùng dân tộc, như (Hồ Chí Minh và Nguyễn Trung Trực) và Thiền Viện Trúc Lâm Phương Nam, có kiến trúc độc đáo và qui mô lớn.

Mộ nhà thơ Phan Văn Trị

Di tích lịch sử chiến thắng Ông Hào

Có những điểm du lịch nhà vườn nổi tiếng. Làng du lịch Mỹ Khánh, vườn trái cây Vàm Xáng, vườn trái cây Giáo Dương, khu nghỉ dưỡng CanTho Eco Resort….

Đặc biệt ở huyện Phong Điền là cái nôi của đờn ca tài tử, đã làm tiền đề cho sự phát triển của sân khấu cải lương nam bộ và xuất hiện những nghệ danh nổi tiếng như. Nghệ sĩ nhân dân Tám Danh, Bầu Hẹ (Ba Kiên). Bầu ấu (Năm Cừu) và soạn giả Điêu Huyền (Nổi tiếng với những vỡ tuồng cải lương: Thiếu Sinh Thời Loạn, Mười Năm Gian Khổ, Khách Sạn Hào Hoa, Tìm Lại Cuộc Đời và Tiếng Hò Sông Hậu) với gánh hát Ái Nghĩa đã từng vang danh một thời.

Với những lời thể hiện trên, phong Điền không chỉ phát triển mạnh loại hình du lịch sinh thái, mà còn phát triển các loại hình du lịch nghỉ dưỡng, du lịch trãi nghiệm và du lịch tâm linh…

Thành Giúp TTXTTM-DL&QLDT