Chào mừng ngày Giải phóng Miền Nam và Quốc Tế Lao Động 30/4-1/5, nhằm tri ân khách…
CHÀO MỪNG ĐẠI LỄ - ƯU ĐÃI CỰC MÊ Chào mừng Ngày Giải Phóng Miền Nam 30/4 và Ngày…
Làng Du Lịch Ông Đề triển khai “Khu tham quan Bánh Dân Gian và Trái Cây Nam Bộ”-…

Ngày cập nhật 17/01/2023

Sắc xuân ở Phố Ông Lang – điểm tham quan miễn phí ở huyện Phong Điền

Trung tâm Xúc Tiến Thương Mại - Du lịch Huyện Phong Điền >> Điểm điến

Phố Ông Lang tọa lạc ở ấp Tân Hòa, xã Giai Xuân, huyện Phong Điền, cách trung tâm thành phố cần Thơ khoảng 15km. Để đến được Phố Ông Lang, chúng ta có thể chọn 1 trong 2 tuyến đường. Tuyến đường đi từ quận Bình Thủy theo đường 918 vào xã Giai Xuân hoặc du khách có thể bắt đầu đi từ quận Ninh Kiều, chạy dọc theo đường Nguyễn Văn Cừ nối dài vào xã Mỹ Khánh của huyện Phong Điền, qua rạch Bông Vang đến xã Giai Xuân.

Ảnh: Phố Ông Lang

Khi đến Phố Ông Lang, ấn tượng đầu tiên du khách sẽ thấy đó là tất cả các tiểu cảnh được trang trí bằng các vật liệu tự nhiên như tre, rơm, lá… dọc theo 2 bên vỉa hè là hàng hoa mười giờ nở rộ được chăm sóc tỉ mỉ. Ở xa xa, là ao sen đang bung nở rực rỡ, khoe sắc cùng với các loại hoa khác đang ngát hương trong khí trời mờ sương. Những chiếc xuồng 3 lá bập bềnh dưới giàn bầu, vòng quanh dưới chiếc vó khổng lồ, làm cho du khách hiểu hơn về nghề bắt cá của nông dân miền sông nước. Bao quanh khuôn viên là những luống rau xanh mướt đang chờ mùa thu hoạch trong năm mới.

Ảnh: Phố Ông Lang

Đặc biệt, để tạo bầu không khí náo nhiệt trong những ngày đầu Xuân, Phố Ông Lang tổ chức các trò chơi du xuân như: Khai hội Xuân múa lân, đua ghe, bắt vịt dưới sông, đá gà chọi..... khi tham gia trò chơi du khách sẽ được nhận lộc đầu xuân với những phần quà hấp dẫn. Các trò chơi dân gian du xuân tại Phố Ông Lang sẽ được tổ chức vào ngày mùng 2 tháng giêng năm Quý Mão.

Đến đây, du khách sẽ có cảm giác chân thật nhất về không khí Tết quê được tái hiện ở Phố Ông Lang, cũng như mảnh đất Phong Điền đậm chất sinh thái mà bình dị, gần gũi với cuộc sống con người.

Một số hình ảnh tại Phố Ông Lang trong dịp Xuân Quý Mão năm 2023.

Linh Lan - TTXTTM-DL&QLDT