Nhằm chào mừng kỷ niệm các ngày lễ lớn: Ngày Giỗ tổ Hùng Vương (Mùng 10/3 âm lịch),…
Mừng đất nước đổi mới, mừng Đảng quang vinh, mừng Xuân Giáp Thìn năm 2024.
Wonderland hứa hẹn sẽ là điểm đến tham quan thú vị dành cho du khách gần xa trong…

Ngày cập nhật 02/05/2019

Tây Đô khách sạn kín phòng: Khách xuống miền Tây chơi lễ

Trung tâm Xúc Tiến Thương Mại - Du lịch Huyện Phong Điền >> Sự kiện

Qua khảo sát của Phòng quản lý Du lịch, Sở VH-TT-DL Tp. Cần Thơ, hầu hết các khách sạn, cơ sở lưu trú ở nội ô Cần Thơ đã được khách đặt phòng kín cho tới 1.5

Tranh thủ thời tiết mát mẻ, du khách nước ngoài rủ nhau đạp quanh những cung đường thôn quê

tại huyện Phong Điền, Cần Thơ

Sáng ngày 29.4, thông tin từ Phòng quản lý Du lịch, Sở VH-TT-DL TP.Cần Thơ cho biết, dự báo dịp lễ 30.4 và 1.5 này, lượng khách tới Cần Thơ tăng khoảng 12 – 13% so với cùng kỳ năm 2018 (gần 120.000 lượt khách).

Trước đó, cơn mưa đầu mùa kéo dài 2 giờ đồng hồ chiều 28.4 đã xoá tan bầu không khí nắng nóng thay vào đó là một thời tiết mát mẻ rất thuận lợi cho du khách đến tham quan Tây Đô.

Những điểm du lịch hút khách nhất tại Cần Thơ là khu du lịch Cồn Sơn (Q.Bình Thuỷ) với khung cảnh miệt vườn, mát mẻ, những món ăn dân dã đồng quê và sự thân thiện hiếu khách của người dân. Tiếp đến là chợ nổi Cái Răng (Q.Cái Răng) một điểm đến độc đáo nổi tiếng bậc nhất ở miền Tây mà du khách không thể bỏ qua khi đến Cần Thơ. 

Du khách tham quan chợ nổi Cái Răng

Nằm dọc bên tuyến lộ Vòng Cung, cách chợ nổi Cái Răng khoảng 6km là điểm du lịch tâm linh nổi tiếng Thiền viện Trúc Lâm Phương Nam.

Ngoài ra, những nơi khiến du khách “mê mệt” nhất khi đến Cần Thơ là các điểm vườn trái cây, làm nghề truyền thống như bánh tráng, hủ tiếu; các khu du lịch miệt vườn hấp dẫn như Lung Cột cầu, Vàm Xáng (H. Phong Điền); một số điểm quen thuộc như Ninh Kiều, chợ cổ, nhà cổ Bình Thuỷ…

Ông Nguyễn Phạm Hoàng Việt, Chủ khu du lịch sinh thái Lung Cột Cầu (H. Phong Điền), cho biết, từ trước nghỉ lễ 10 ngày, đã có hàng chục đoàn khách du lịch đặt trước các món ăn và đăng ký tham gia các trò trơi dân gian trong những ngày lễ.

“Hiện các trò chơi được khách yêu cầu tổ chức nhiều nhất là tát mương bắt cá, bắt vịt, bắt heo, thi đi cầu khỉ, cầu tay vịn, cầu dừa; thi đi xe đạp qua sông, đu dây qua sông, và đốt lửa trại qua đêm”, ông Việt nói.

Khách du lịch tham gia trò chơi bịt mắt qua cầu ở vườn du lịch sinh thái Lung Cột Cầu, huyện Phong Điền, Cần Thơ.

Nhiều du khách trẻ thích trò chơi chèo xuồng và té nước nhau

Sở VH-TT-DL Cần Thơ cũng đã phát hành công văn gửi đến tất cả các doanh nghiệp lữ hành, các khu du lịch, nhà vườn trên địa bàn phải tăng cường đảm bảo an ninh trật tự, an toàn cho du khách, đặc biệt là không nâng giá “chặt chém” khách du lịch; đồng thời cũng tăng cường kiểm tra các bến tàu, bến cảng tránh tình trạng cò tàu du lịch, tàu đưa đón khách hoạt động chui lộng hành.

Nguồn Đình Tuyển