Chào mừng ngày Giải phóng Miền Nam và Quốc Tế Lao Động 30/4-1/5, nhằm tri ân khách…
CHÀO MỪNG ĐẠI LỄ - ƯU ĐÃI CỰC MÊ Chào mừng Ngày Giải Phóng Miền Nam 30/4 và Ngày…
Làng Du Lịch Ông Đề triển khai “Khu tham quan Bánh Dân Gian và Trái Cây Nam Bộ”-…

Ngày cập nhật 12/07/2023

GÀ NẤU ẤU

Trung tâm Xúc Tiến Thương Mại - Du lịch Huyện Phong Điền >> Món ngon Phong Điền

Những ai đã từng đến Phong Điền - Cần Thơ thì chắc hẳn sẽ không quên hương vị thơm ngon của món gà nấu ấu. Món ăn được chế biến từ củ ấu. Một loại củ bình dân được xem là món ăn chơi của người dân Miền Tây.

Củ ấu có tên gọi khác như ấu trụi, ấu nước, lãng thực... củ ấu thuộc loại cây sống dưới nước, thân cây ngắn có lông. Cây ấu có hoa màu trắng, mọc đơn lẻ ở kẽ lá. Quả thường gọi củ ấu có hai sừng, đầu sừng có hình mũi tên và sừng của củ ấu do các lá đài phát triển thành. Củ ấu là món ăn chơi của người dân miền Tây. Nhưng khi kết hợp với gà vườn, sẽ ra đời một món ăn ngon độc đáo, khó tả.

Để chế biến món gà nấu ấu ngon. Gà phải chọn loại gà ta thả vườn. Gà sau khi làm sạch, chặt thành từng  miếng vừa ăn ướp sơ gia vị. Củ ấu sơ chế bỏ vỏ, cho vào nồi hấp. Gà nấu gần chín, cho củ ấu vào nồi nấu cùng. Lúc này, thịt gà và củ ấu quyện vào nhau. Khi ăn bạn sẽ cảm nhận vị thơm ngon của thịt gà và vị bùi bùi của củ ấu. Đây là một trong những món ăn ngon, mới lạ được nhiều thực khách lựa chọn khi đến thưởng thức ẩm thực Khu du lịch sinh thái Lung Cột Cầu ở xã Nhơn Nghĩa, huyện Phong Điền, thành phố Cần Thơ.

Ngọc Lý – TTXTTMDL&QLDL