Chào mừng ngày Giải phóng Miền Nam và Quốc Tế Lao Động 30/4-1/5, nhằm tri ân khách…
CHÀO MỪNG ĐẠI LỄ - ƯU ĐÃI CỰC MÊ Chào mừng Ngày Giải Phóng Miền Nam 30/4 và Ngày…
Làng Du Lịch Ông Đề triển khai “Khu tham quan Bánh Dân Gian và Trái Cây Nam Bộ”-…

Ngày cập nhật 19/01/2023

Thiền viện Trúc Lâm Phương Nam trước thềm năm mới

Trung tâm Xúc Tiến Thương Mại - Du lịch Huyện Phong Điền >> Điểm điến

Là một trong những công trình Phật giáo lớn nhất Nam Bộ, nằm cách trung tâm thành phố Cần Thơ khoảng 15km, Thiền viện Trúc Lâm Phương Nam tọa lạc tại ấp Mỹ Nhơn, xã Mỹ Khánh, huyện Phong Điền, thành phố Cần Thơ. Thiền viện được khởi công xây dựng từ tháng 7 năm 2013 và chính thức được khánh thành vào ngày 17 tháng 5 năm 2014. Thiền viện Trúc Lâm Phương Nam được xây dựng theo kiến trúc thời Lý - Trần và được xây dựng với rất nhiều hạng mục như: Cổng Tam Quan, Chính Điện, Tổ Điện Lầu Chuông, Lầu Trống và nhiều hạng mục khác. Thiền viện Trúc Lâm Phương Nam thuộc thiền phái Trúc Lâm Yên Tử của Phật hoàng Trần Nhân Tông, một thiền phái tôn giáo mang đặc trưng riêng của con người Việt Nam. Hiện nay Thiền viện Trúc Lâm Phương Nam đang là địa điểm du lịch tâm linh nổi tiếng được các Phật tử và du khách gần xa đến lễ phật, tham quan.

Thiền viện Trúc Lâm Phương Nam

Để tạo không khí vui Xuân đón Tết, Thiền viện lập điện Phật Di Lạc ngay trước Chính Điện để chuẩn bị cho ngày Vía Phật Di Lạc đầu năm (ngày mùng 1 tháng giêng); tổ chức gian hàng ẩm thực chay và trang trí thêm nhiều tiểu cảnh để các Phật tử và du khách đến Thiền viện thắp hương lễ Phật tham quan và chụp ảnh.
 

Điện Phật Di Lạc trước sân Chính Điện

Đi lễ chùa đầu năm là một hoạt động không thể thiếu khi tết đến, xuân về. Trong thời khắc chuyển giao của năm cũ và năm mới. Sau khi đón giao thừa Thiền viện Trúc Lâm Phương Nam là nơi được nhiều người dân lựa chọn đến thắp hương lễ Phật đầu năm mới để cầu an, cầu tài, cầu lộc cầu may mắn cho gia đình với mong muốn những điều tốt đẹp nhất trong năm mới.

Thiền viện Trúc Lâm Phương Nam  những ngày đầu Xuân Ảnh: Báo người lao động

Thiền viện Trúc Lâm Phương Nam được xây dựng không chỉ góp phần tạo thêm một địa điểm lớn để sinh hoạt văn hóa tâm linh mà còn là nơi được nhiều du khách lựa chọn để check-in chụp ảnh bởi nơi đây không chỉ có khung cảnh đẹp, an yên mà còn có kiến trúc độc đáo.

Thiền viện là nơi tổ chức các đại lễ cũng như là chốn sinh hoạt, học tập, giáo dục Phật giáo của các tăng, ni, phật tử. Trong năm, Thiền viện tổ chức các ngày lễ Phật giáo như: Lễ Phật Đản Sanh, lễ Vu Lang báo hiếu, lễ Phật Thích Ca thành đạo, tổ chức các khóa tu thiền tập ngắn hạn,…Hàng tháng vào các dịp mùng một, ngày rằm, Thiền viện thu hút hàng chục ngàn Phật tử và du khách khắp nơi đến Thiền viện thắp hương lễ Phật.

Với những giá trị trên, Hiệp hội du lịch Đồng bằng sông Cửu Long đã bình chọn và ra quyết định công nhận Thiền viện Trúc Lâm Phương Nam điểm du lịch tâm linh tiêu biểu cấp Đồng bằng sông Cửu Long vào năm 2017 và được tái công nhận vào năm 2022.

Một số hình ảnh tại Thiền viện Trúc Lâm Phương Nam

Ngọc Lý - TTXTTMDL&QLDT