Chào mừng ngày Giải phóng Miền Nam và Quốc Tế Lao Động 30/4-1/5, nhằm tri ân khách…
CHÀO MỪNG ĐẠI LỄ - ƯU ĐÃI CỰC MÊ Chào mừng Ngày Giải Phóng Miền Nam 30/4 và Ngày…
Làng Du Lịch Ông Đề triển khai “Khu tham quan Bánh Dân Gian và Trái Cây Nam Bộ”-…

Ngày cập nhật 15/05/2023

Vào vườn dâu ăn Gà um dâu

Trung tâm Xúc Tiến Thương Mại - Du lịch Huyện Phong Điền >> Ẩm thực

Ai đã từng một lần về huyện Phong Điền, thành phố Cần Thơ vào mùa dâu chín (từ tháng 5 đến tháng 10 dương lịch) ắt hẳn sẽ không khỏi ngỡ ngàng trước cảnh đẹp rực rỡ của những vườn dâu trĩu quả, không thể nào quên được hương vị của các món ngon được chế biến với dâu. Trong đó có món Gà um dâu Hạ Châu, nằm trong Top 100 món ăn ngon đặc sản Việt Nam.

Với bàn tay khéo léo của người dân Phong Điền, dâu tươi tách vỏ, lấy ruột với những múi dâu trắng ngà, ngọt thanh cùng vị chua nhẹ. Sau đó dâu được sên với đường vàng. Khi đường và dâu đã sệt lại thì trộn với thịt gà, nêm gia vị cho vừa ăn rồi bỏ lên bếp lửa nhỏ, rim gà thêm 10-15 phút. Để chế biến món ăn ngon, đầu bếp phải chọn gà thả vườn khoảng hơn 1,2 kg. Gà sau khi làm sạch, chặt miếng vừa ăn, ướp chút gia vị. . Ăn kèm món gà om dâu Hạ Châu là bún hoặc bánh mì nóng giòn, chấm muối tiêu chanh.

Nếu muốn thưởng thức món gà um dâu trứ danh, du khách có thể ghé đến một số địa điểm như: Vườn du lịch sinh thái Giáo Dương; Cantho eco reort… huyện Phong Điền, thành phố Cần Thơ.

Thiên Tâm – Trung tâm XTDL&QLDT huyện Phong Điền