Chào mừng ngày Giải phóng Miền Nam và Quốc Tế Lao Động 30/4-1/5, nhằm tri ân khách…
CHÀO MỪNG ĐẠI LỄ - ƯU ĐÃI CỰC MÊ Chào mừng Ngày Giải Phóng Miền Nam 30/4 và Ngày…
Làng Du Lịch Ông Đề triển khai “Khu tham quan Bánh Dân Gian và Trái Cây Nam Bộ”-…

Ngày cập nhật 23/04/2019

Vườn trái cây Vàm Xáng

Trung tâm Xúc Tiến Thương Mại - Du lịch Huyện Phong Điền >> Điểm điến

Vườn trái cây Vàm Xáng là một trong những hộ nông dân  làm du lịch sinh thái theo hướng giữ lại sắc thái đặc trưng của nhà vườn Nam bộ. Vàm Xáng cung cấp những sản vật địa phương theo mùa, với mong muốn chinh phục khách bằng cái mà nhà văn Sơn Nam ngày xưa từng gọi là văn minh miệt vườn.

Vườn trái cây Vàm Xáng là một trong những vườn du lịch đang được nhiều khách du lịch quan tâm vì sự thuận tiện về giao thông. Nếu bạn từ nội ô Ninh Kiều, cứ theo con đường Nguyễn Văn Cừ nối dài, rẽ trái, qua cầu Tràng Tiền, cầu Ông Đề, cầu Rạch Kè rồi tiếp tục đi một đoạn ngắn tới thánh thất Cao Đài. Dừng lại và theo con đường bên trái gần Thánh thất để vào Vườn trái cây Vàm Xáng.

Vườn cây trái nhà ông Năm Liền đã có gần 20 năm tuổi. Vào mùa dâu, những chùm dâu mọc kéo dài đến tận gốc, khít rịt, chen mình khoe vẻ no tròn, chín mọng bóng loáng. Bạn có thể hái vài chùm dâu, ăn tại vườn để cảm nhận và so sánh sự khác biệt giữa các loại: dâu bòn bon chua nhưng lại ngọt lịm khi nuốt vào, hay dâu hạ châu có vị ngọt thanh, thơm dịu. Một khung cảnh vô cùng mộc mạc, dễ đọng lại đâu đó trong trái tim du khách.

Bên cạnh đó, du khách còn có thể ngồi xuồng chèo theo những con mương nhỏ ngăn giữa các liếp vườn. Ngồi xuồng giơ tay hái trái cây cũng khá thú vị. Vườn trái cây Vàm Xáng còn có các loại cây trái: quýt, bưởi, sa pô, măng cụt… khá đa dạng. Hầu như vào mùa nào, vườn cũng có trái cây để phục vụ du khách.

Dâu Hạ Châu (Ảnh S.T)

Du khách tham quan vườn (Ảnh S.T)

Tại Vườn trái cây Vàm Xáng, du khách còn có thể tham gia nhiều hoạt động dân dã khác như: giở chà, kéo vó, tát mương bắt cá, câu cá... Những con mương men theo các liếp vườn được chủ nhà tận dụng nuôi cá. Các chà cá, vó được để sẵn ở những khoảng mặt nước rộng, nếu thích du khách có thể tận tay kéo vó, từng chà cá lên để thu hoạch hoặc lội xuống khoảng mương được phép tát đìa, mặt lấm lem sình bùn để trải nghiệm cảm giác được làm nông dân, lặn ngụp chụp bắt từng con cá.

Thu hoạch cá xong, du khách có thể nhờ gia chủ hay tự tay chế biến những món ăn dân dã. Trong khi chờ thưởng thức món ăn, du khách có thể mắc võng nằm nghỉ dưới những tán cây xanh mát rượi, nằm nghe tiếng côn trùng kêu rả rích, chim hót líu lo, thỉnh thoảng vài cơn gió nhẹ thoảng qua mang đến cảm giác thanh bình, thư thả.

Tại đây, du khách còn được gia chủ chỉ dẫn làm các món ăn dân gian Nam bộ, quây quần bên bữa cơm gia đình trong không khí ấm cúng, trao đổi về nếp sinh hoạt của người dân trong những buổi tối quây quần chuyện phiếm cùng nhau.

Du khách tham gia dỡ chà bắt cá

Khung cảnh trước sân nhà

Khách tham quan

Homestay Mekong Rustic tọa lạc trong khuôn viên vườn trái cây Vàm Xáng

Bản đồ